Điều tra

Giết bạn đốt xác chỉ vì chiếc điện thoại

23/06/2015, 22:02

Dù nạn nhân đã van xin tha thứ nhưng Bảo vẫn tiếp tục đánh cho đến khi anh Lộc bất tỉnh rồi đốt xác.

Đến chiều 22/6, Công an huyện Bình Chánh đã di lý đối tượng Vắn Cống Bảo (23 tuổi, quê quán Đồng Nai, tạm trú Bình Chánh) về đến TP Hồ Chí Minh. Bảo cho biết, từ khi khai nhận toàn bộ vụ việc tại Công an phường Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bảo đã lấy lại được tinh thần và đối diện với hành vi của mình, không còn lo lắng, sợ sệt như khi lẩn trốn tại Hà Nội…

Khoảng 14h30 ngày 22/6, Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) đã hoàn tất các thủ tục với Công an Hà Nội và tiến hành di lý đối tượng Bảo ra sân bay về TP Hồ Chí Minh giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-Công an TP điều tra xử lý theo thẩm quyền. Bảo là đối tượng đã sát hại và dùng dầu hôi đốt xác anh Trương Bá Lộc (SN 1990, quê quán Trà Vinh) tại xưởng sản xuất bao bì nhựa Tài Vạn Phúc (ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) trưa 19/6.

dien
Đối tượng Bảo tại cơ quan Công an trước khi di lý về TP Hồ Chí Minh.

Bảo khai, xưởng bao bì nhựa Tài Vạn Phúc do chị L.T.M.H. (21 tuổi, ngụ quận 11) làm chủ, trong xưởng chỉ có Bảo và anh Lộc làm công nhân và ăn ngủ tại đây. Bình thường do ở cùng trong xưởng nên Bảo hay tự ý lấy ĐTDĐ của anh Lộc sử dụng, bị anh Lộc cằn nhằn nhiều lần nên Bảo đâm ra bực tức. Dù bị anh Lộc mắng nhiều lần nhưng Bảo vẫn chứng nào tật nấy, lấy điện thoại của anh Lộc sử dụng mà không hỏi ý kiến.

Sáng 19/6, trong lúc hai người đang làm việc trong xưởng, Bảo lại tiếp tục lấy điện thoại của anh Lộc sử dụng khiến giữa hai người xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Lúc này chị H. đến kiểm tra xưởng thấy vụ việc trên nên đã can ngăn. Bảo và Lộc không đánh nhau nữa mà quay trở lại làm việc.

“Khi chị H. ra về, Lộc lại tiếp tục chửi tôi và xông vào dùng tay đánh rồi dùng chân đạp ngã tôi xuống nền nhà. Tôi chụp được tuýp sắt và đánh mạnh vào đầu anh Lộc. Anh Lộc bỏ chạy ra cửa xưởng tri hô nên tôi đuổi theo. Anh Lộc có van xin tôi tha nhưng do lúc này tôi nóng quá lại nghĩ đến những lần anh Lộc ức hiếp mình nên…”, Bảo khai.

Bảo dùng tuýp sắt đánh anh Lộc cho đến khi anh bất tỉnh. Thấy anh Lộc gục xuống, Bảo kéo thi thể anh Lộc vào nhà vệ sinh. Khi phát hiện anh Lộc đã tử vong, Bảo hoảng hốt chạy khắp xưởng tìm cách phi tang. Thấy chiếc can 10 lít bên trong có khoảng 3 lít dầu hôi, Bảo chế vào người anh Lộc và châm lửa đốt.

Lúc này mẹ chồng chị H. vào xưởng để kêu Bảo và Lộc ra ăn cơm nên Bảo trốn vào một ngách xưởng. Ngửi mùi khói tỏa ra từ nhà vệ sinh, mẹ chồng chị H. kêu một người dân vào kiểm tra thử thì phát hiện thi thể anh Lộc đang bốc cháy nên dùng nước dập lửa và báo với Công an.

Lợi dụng nhiều người lộn xộn bên trong xưởng, Bảo lẻn ra khỏi hiện trường và tháo chạy bộ. Ra đến ngoài đường, Bảo bắt xe ra Bến xe Miền Đông rồi đón một chiếc xe khách để lẩn trốn. Trong lúc ngồi trên xe, Bảo nghĩ đến tội ác của mình nên toan tự tử nhưng không dám và ngủ thiếp đi.

Sáng 21/6, xe khách đưa Bảo đến TP Hà Nội. Bảo xuống xe và đi lang thang trong vô định. Đến giữa trưa, tổ tuần tra của Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm đi tuần phát hiện Bảo với dấu hiệu hoảng loạn nên đưa về trụ sở.

Tại đây do tâm lý vừa mới giết người nên Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an quận Hoàn Kiếm lập tức xác minh với Công an huyện Bình Chánh và được Công an huyện Bình Chánh xác nhận có vụ án trên nên Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành bắt giữ Bảo.

Sau khi xác định nhân thân, nhân dạng của đối tượng mà Công an quận Hoàn Kiếm tạm giữ, Công an huyện Bình Chánh xác định Bảo chính là hung thủ gây ra cái chết cho anh Lộc nên cử tổ trinh sát ra Hà Nội di lý Bảo về điều tra xử lý.

Về phần nạn nhân Lộc, sau khi khám nghiệm tử thi, anh Lộc bị nhiều vết thương hở vùng đầu, thi thể bị cháy phần lớn. Sau khi cơ quan Công an hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể anh Lộc được giao cho người nhà đem về quê an táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.