Điều tra

Giết bạn nghiện, cướp xe lấy tiền về quê thăm người yêu

07/01/2017, 21:06

Không có tiền mua ma tuý và nhớ người yêu đang ở Nghệ An, Hưng nghĩ ra kế hoạch giết Trọng cướp tài sản.

Collage_Fotor

Đối tượng Hưng và chiếc xe tang vật của vụ án (Ảnh: Dân Việt)

Ngày 7/1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi) và Nguyễn Phước Tân (32 tuổi, ngụ KP.3, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết ngườiche giấu tội phạm.

Thông tin trên tờ Dân Việt cho hay, nạn nhân của Hưng là anh Hoàng Đức Trọng (44 tuổi, ngụ xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Tại trụ sở Công an, Hưng đã khai nhận hành vi của mình trong khi vẫn đang "vật vã" vì đói thuốc.

Hưng khai mình nghiện ma túy nặng cùng với Trọng hay dùng ma túy chung với nhau ở khu vực hầm Thủ Thiêm, Q.2. Khi không có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng và nhớ người bạn gái đang giận mình bỏ về Nghệ An, Hưng nghĩ ra kế hoạch giết Trọng cướp tài sản bán rồi lấy tiền về quê thăm bạn gái.

Cụ thể ngày 2/11/2016, Hưng rủ Trọng đến hầm Thủ Thiêm để sử dụng ma túy. Sau khi phê ma túy, cả hai rủ nhau sang ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để xem đá gà.

Tới nơi, Hưng tiếp tục rủ Trọng vào rừng tràm hút ma túy. Trong cơn phê, Hưng dùng búa sát hại Trọng. Khi nạn nhân đã tử vong, Hưng lục lấy ví, ĐTDĐ, xe máy rồi chạy về Q.9.

148377429524140-h--nh-2

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Dân việt)

Thông tin trên tờ Trí thức trẻ cho biết thêm, đi trên đường, Hưng vứt hết giấy tờ cùng chiếc búa ở ven đường. Về tới Q.9, TP.HCM y điện cho Tân kể toàn bộ sự việc. Sau đó Hưng và Tân mang chiếc xe máy bán được 6 triệu đồng và mua ma túy để sử dụng. Vì sợ bị người dân phát hiện, cả 2 tiếp tục quay lại H.Nhơn Trạch để giấu xác Trọng rồi quay về TP.HCM. Sáng 3/11/2016, Hưng bắt xe về tỉnh Nghệ An thăm người yêu. Đến 20/11/2016, Hưng trở lại TP.HCM.

Trước đó người dân đã phát hiện xác của Trọng và báo cho Công an. Qua quá trình điều tra, xác nhận được mối quan hệ giữa anh Trọng và Hưng, Tân, nghi vấn Hưng là hung thủ nên cơ quan Công an đã tiến hành vây bắt ngày 3/1/2017.

Hiện Công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.