Pháp luật

Giết đồng nghiệp, cướp 400 nghìn vì không được ứng lương

15/07/2014, 13:24

Tức đồng nghiệp không cho ứng tiền lương, Quyền đã lấy dao đâm liên tiếp vào người cô gái, rồi lấy 400 ngàn đồng và chiếc điện di động của nạn nhân.

Hung thủ Đào Ngọc Quyền tại cơ quan công an
Hung thủ Đào Ngọc Quyền tại cơ quan công an

Rạng sáng ngày 12/7, người dân ở cạnh quán bia tươi Thế Kỷ (đóng tại khu phố Tân Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thanh) phát hiện một cô gái trong quán chạy ra kêu cứu, trên người có nhiều thương tích. Vụ việc nhanh chóng được người dân báo đến cơ quan công an địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thành đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra làm rõ vụ án. Hiện trường vụ án là một phòng ngủ trong quán bia tươi, trên nền nhà có nhiều vết máu của nạn nhân.

Nạn nhân vụ án được xác định là chị Thạch Thị Kim Tr. (33 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu và là nhân viên của quán bia Thế Kỷ). Từ những thông tin được các nhân chứng cung cấp cùng những chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định thủ phạm chính là Đào Ngọc Quyền, đầu bếp của quán. Sau khi gây án, hung thủ đã trốn khỏi hiện trường.

Sau hai ngày cử trinh sát lần theo dấu vết của đối tượng, sáng ngày 14/7 các trinh sát nắm được thông tin Quyền đang lẫn trốn tại phòng trọ của một người bạn tại địa bàn thị trấn Phú Mỹ, các trinh sát đã nhanh chóng có mặt tóm gọn đối tượng.

Theo lời khai ban đầu của Quyền tại cơ quan công an, y đến làm đầu bếp tại quán Thế Kỷ được khoảng 3 tháng nay, do không có nơi cư trú nên buổi tối y và chị Tr. cùng ngủ tại quán. Khoảng 1 giờ sáng ngày 12/7, sau khi quán hết khách đóng cửa, chị Tr. vào phòng nằm ngủ còn hắn ra ngoài ăn nhậu với một số người bạn. Biết chị Tr. được chủ quán tin tưởng giao quản lý tiền, 5 giờ sáng cùng ngày hắn về mở cửa gọi chị Tr. dậy xin ứng trước 400 ngàn tiền lương tháng 7 nhưng đồng nghiệp không đồng ý với lí do tiền này dùng để mua bia về bán.

 Sau khi bắt giữ thủ phạm, cơ quan công an thu giữ trên người Quyền chiếc điện thoại mà thủ phạm đã chiếm đoạt của nạn nhân cùng hơn 100 ngàn đồng.
Sau khi bắt giữ thủ phạm, cơ quan công an thu giữ trên người Quyền chiếc điện thoại mà thủ phạm đã chiếm đoạt của nạn nhân cùng hơn 100 ngàn đồng.

Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, chị Tr. lấy điện thoại gọi cho chủ quán thì Quyền đã giật lại thoại của cô. Khi chị này lên võng nằm và quay mặt vào tường, Quyền liền lấy con dao đâm một nhát vào hông nạn nhân đồng thời ra lệnh đưa tiền cho hắn.

Trước hành vi côn đồ của đối tượng này, cô gái đã lấy toàn bộ số tiền hơn 400 ngàn đồng cất giữ dưới gối nằm đưa cho Quyền, trong lúc nhận tiền từ nạn nhân, do bất cẩn nên Quyền để tiền rơi xuống đất, lợi dụng lúc hắn cúi nhặt tiền, Quyền bị chị Tr. chồm dậy quật ngã xuống nền nhà, đồng thời cô gái tước con dao trên tay hắn đâm một nhát vào chân trái.

Dù bị đâm nhưng đối tượng này vẫn lao vào vật lộn với đồng nghiệp, sau khi tước đoạt lại dao, hắn đâm liên tiếp vào người cô gái làm dao bị gãy làm đôi, lúc này chị Tr. cũng đã thoát được ra ngoài và khóa cửa nhốt Quyền lại trong phòng đồng thời kêu cứu.

Khi nạn nhân được người dân đưa vào cơ sở y tế cấp cứu, Quyền lấy toàn bộ số tiền hơn 400 ngàn đồng cùng chiếc điện thoại di động rẻ tiền của nạn nhân cất vào túi rồi leo tường thoát ra ngoài, và chạy trốn bằng cửa sau.

Trên đường tháo chạy, hắn đã gọi một người bạn chạy xe máy đến đón về phòng trọ của người này ẩn náu. Tại đây Quyền đã kể lại vụ việc “đâm nhau với bà chị đồng nghiệp” cho người này nghe, tối cùng ngày y tiếp tục đi ăn nhậu với bạn, sau đó đến một cơ sở y tế băng bó vết thương.

Đến sáng ngày 14/7, đối tượng này đã bị Công an huyện Tân Thành bắt giữ, kiểm tra đối tượng cơ quan công an thu giữ trên người hắn hơn 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại di động mà Quyền đã chiếm đoạt của nạn nhân.

Được biết, hiện nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Trí thức trẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.