Điều tra

Giết người ở Sài Gòn đem xuống Long An đốt xác để phi tang

27/10/2016, 20:05
image

Chỉ vì thiếu nợ 100 triệu đồng, chủ một doanh nghiệp đã sát hại chủ nợ rồi đưa đến tận biên giới đốt xác

giết người đốt xác

Nghi can sát hại ông B ở TP HCM rồi đem thi thể xuống tận biên giới thuộc tỉnh Long An đốt xác phi tang.

Ngày 27/10, công an tỉnh Long An đã bàn giao nghi can Trương Tích Tài (56 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cho cơ quan CSĐT công an TP HCM điều tra về hành vi giết người.

Tài giết người tại TP.HCM, rồi đem thi thể nạn nhân đến vùng biên giới thuộc tỉnh Long An để đốt xác, do đó thẩm quyền điều tra vụ việc thuộc công an TP HCM.

Trước đó vào rạng sáng 10/10, người dân đi làm đồng thì phát hiện ở cầu Song Sắt, thuộc ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, có đám lửa cháy nên đến kiểm tra. Người dân hoảng hốt khi thấy trong đám lửa có một thi thể người đàn ông đã tử vong, bị biến dạng nặng.

Mặc dù hiện trường vụ án mạng là khu vực rất vắng vẻ, nhưng trên các ngả đường gần đó, chính quyền địa phương có lắp đặt hệ thống camera an ninh. Do đó khi trích xuất hình ảnh từ camera, công an tỉnh Long An đã phát hiện có người dùng ô tô để chở nạn nhân vào hiện trường nhằm đốt xác. Đồng thời qua khám nghiệm tử thi, công an cũng xác định nạn nhân đã tử vong trước khi bị đốt.

Sau khi vào cuộc điều tra, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng công an tỉnh Long An xác định được nạn nhân là ông Lê Quốc B (37 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM).

Từ thông tin do người nhà nạn nhân cung cấp, đồng thời truy xét từ dấu hiệu, biển số chiếc xe ô tô đã chở thi thể nạn nhân đến khu vực biên giới Mộc Hóa, công an xác định Trương Tích Tài chính là nghi can gây án.

Khi bị bắt, Tài đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Cụ thể Tài là chủ một doanh nghiệp xây dựng, và đầu năm 2016 có mượn của cha ông B 100 triệu đồng để làm ăn. Do Tài không trả tiền, nên trưa 9/10 vừa qua ông B có đến tận nhà Tài để đòi nợ 100 triệu đồng cho cha.

Tại nhà Tài, giữa hai bên có lời lẽ mâu thuẫn qua lại, nên Tài bực tức dùng mũi khoan tấn công từ phía sau đầu, khiến ông B tử vong tại chỗ. Trong đêm cùng ngày 9/10 Tài đã dùng ô tô chở nạn nhân đến khu vực vắng vẻ gần biên giới ở huyện Mộc Hóa, Long An và đốt thi thể ông B nhằm phi tang.

Tuy nhiên hành vi của Tài đã nhanh chóng bị bại lộ, và bị công an bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.