Pháp luật

Giết người tình, người đàn ông 3 con lãnh án chung thân

15/11/2014, 20:35

Ngày 15/11, TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú tại tổ 18, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) mức án tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo Cao Văn Mạnh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Cao Văn Mạnh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng,  mặc dù đã có vợ và 3 con nhưng bị cáo Cao Văn Mạnh vẫn quan hệ yêu đương với bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, trú tại tổ 11B, phường Hòa Khánh Bắc) từ năm 2010. Tháng 6/2014, bà Cúc phát hiện Mạnh không ly hôn với vợ như đã hứa nên chấm dứt quan hệ với Mạnh. Nhiều lần Mạnh tìm đến nhưng bà Cúc lánh mặt, không nghe điện thoại nên bị cáo tức giận, ghen tuông.

Lúc 6h30" ngày 27/7/2014, Mạnh đi xe máy, mua sữa và gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng bà Cúc không nghe máy. Sau đó, bị cáo mua dao và thuốc trừ sâu ở chợ rồi tìm đến nhà bà Cúc.

Khi đến nhà, thấy bà Cúc ngồi rửa chén ngoài sân, Mạnh gặng hỏi, trách móc bà Cúc. Trong lúc hai người cãi nhau, Mạnh rút dao đâm 2 nhát vào lưng khiến bà Cúc thủng lồng ngực trái, thủng tim (tâm thất trái) và thùy dưới phổi trái. Sau đó, bị cáo uống thuốc trừ sâu, bỏ chạy vào bụi cây trong nhà hoang cách đó 20m rồi gục xuống.

Nghe kêu cứu, con trai bà Cúc là Nguyễn Xuân Dũng cùng 2 người thuê trọ là Trương Văn Vôn (26 tuổi), Nguyễn Thị Diệu Anh Ly (24 tuổi) đưa bà Cúc đi bệnh viện cấp cứu, nhưng bà Cúc đã tử vong sau đó.

Ngoài mức án trên, Mạnh còn bị buộc bồi thường hơn 133 triệu đồng mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại, chu cấp 1 triệu đồng/tháng cho con trai út của bà Cúc (16 tuổi) cho đến khi trưởng thành.

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.