Pháp luật

Giết người tình vì một tin nhắn điện thoại

23/01/2015, 14:56

Nhân dùng tay bóp cổ người tình đến chết rồi 3 lần treo cổ tự tử nhưng bất thành.

giet nguoi 2
Nguyễn Trọng Nhân tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 23/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại quận Gò Vấp, xét xử Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) mức án chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nhân và chị Huỳnh Thị Bích Trâm (SN 1991) có mối quan hệ tình cảm với nhau. Từ năm 2010, Nhân và Trâm thuê phòng trọ và sống chung với nhau tại quận Gò Vấp. Do Nhân không có công ăn việc làm ổn định nên Trâm đòi chia tay. Cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã và Nhân bỏ về nhà mẹ ruột sống.

Tối 29/4/2014, Nhân đi bộ đến phòng trọ tìm Trâm chơi và ngủ lại. Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, khi Trâm đang ngủ say, Nhân lấy điện thoại di động của Trâm xem và thấy Trâm có hẹn đi chơi với người đàn ông khác. Từ đó, Nhân nảy sinh ý định giết Trâm rồi tự tử. Nhân dùng tay bóp cổ cho đến khi Trâm nằm im không thở nữa. Biết Trâm đã chết, Nhân 3 lần treo cổ tự tử nhưng bất thành. Tiếp đó, Nhân mua thuốc ngủ uống nhưng bị nôn ói. Sau đó, Nhân lấy điện thoại của mình và của Trâm bỏ vào xô nước rồi lấy xe máy của Trâm bỏ đi.

Để có tiền bỏ trốn, Nhân đã lấy số tiền gần 1 triệu đồng trong cốp xe của Trâm để tiêu xài. Đến khoảng 18 giờ ngày 1/5/2014, em ruột chị Trâm đến phòng trọ và phát hiện sự việc nên đã trình báo cơ quan công an. Đến 10 giờ sáng hôm sau, Nhân đã ra cơ quan công an đầu thú.

Nhận thấy hành vi của Nhân đã xâm hại đến tính mạng, tài sản của người khác, đồng thời ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội nên HĐXX quyết định xử phạt Nhân tù chung thân về tội “Giết người”, 3 năm về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt buộc Nhân phải chấp nhận là mức tù chung thân.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.