Pháp đình

Giết người vì bị đánh chảy máu mũi

07/02/2018, 15:38

Bị đánh tới tấp vào mặt khiến mũi bị thương, Tấn tức tối mang dao đi trả thù.

giet-nguoi-vi-bi-danh

Bị cáo Tấn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Lê An

Ngày 7/2, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Tấn (SN 1977, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 4/9/2017, Tấn đến nhà ông N.V.H (ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) chơi rồi tổ chức nhậu. Do say rượu nên Tấn ngủ lại nhà ông H.

Khoảnh 19h cùng ngày, Tấn chạy về nhà. Trên đường đi, Tấn gặp chị D.T.H (trước đây cả hai đã từng chung sống như vợ chồng). Hai người nói chuyện được một lúc thì bạn trai chị H. là anh Phạm Duy Thức chở theo anh C.H.T chạy xe đến.

Do phát sinh mâu thuẫn nên anh Thức đã dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt của Tấn gây thương tích ở mũi và chảy máu. Sau đó được chị H. và T. can ngăn nên Tấn bỏ đi.

Tuy nhiên, vì ghen và bực tức nên Tấn chạy về nhà ông H. lấy cây dao rồi đứng đón đường chờ anh Thức để trả thù.

Khi chị H. điều khiển xe chở anh T. chạy trước, Tấn liền chặn xe lại rồi dùng dao chém anh T. . May mắn, anh T. né được và nhảy xuống sông chạy trốn.

Lúc này, anh Thức cũng vừa chạy xe đến, đang định quay xe bỏ chạy thì bị Tấn đâm trúng đùi làm anh té ngã. Không dừng lại, Tấn tiếp tục đâm liên tiếp nhiều nhát làm anh Thức bị thương nặng dẫn đến tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Đến ngày 5/9/2017, Tấn bị bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa, Tấn khai giữa mình và bị hại không quen biết cũng như không biết giữa bị hại và chị H. có mối quan hệ tình cảm. Bị cáo cũng không hề chặn xe của bị hại để gây sự. Sở dĩ sự việc phát sinh là do bị cáo bị đánh nên bực tức.

Trước yêu cầu đòi bồi thường của phía gia đình bị hại, bị cáo đồng ý bồi thường, tuy nhiên xin đợi bị cáo ra tù, đi làm có tiền rồi sau đó mới có thể bồi thường.

HĐXX nhận định, xuất phát từ động cơ là bị hại đã cầm nón bảo hiểm đánh bị cáo, tuy nhiên với bị cáo dù đã được can ngăn nhưng vẫn mang ý định trả thù. Bị cáo phạm tội với quyết tâm rất cao, dù bị hại đã gục ngã nhưng bị cáo vẫn không dừng lại mà tiếp tục đâm nhiều nhát vào người bị hại. Do đó, truy tố bị cáo tội “Giết người” là phù hợp.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Tấn tù chung thân về tội “ Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 25 triệu đồng theo thỏa thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.