Pháp đình

Giết người vì dám trêu người yêu của bạn thân

21/04/2015, 16:34

Thấy bạn gái của bạn bị trêu chọc, Trinh đã dùng dao đâm chết người.

IMG_6663
Ba bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 3/9/2013, Lê Minh Duy điều khiển xe máy chở bạn gái của mình và Trinh đi ăn uống. Trên đường đi, nhóm của Trinh ghé vào một cây xăng trên đường Tỉnh lộ 10 (P. Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để đổ xăng. Lúc này, một nhóm gồm Huỳnh Anh Tuấn, Lê Minh Thừa và Nguyễn Quốc Vinh cũng vào đổ xăng. Nhóm của Tuấn đã buông lời chọc ghẹo bạn gái của Duy làm anh này và Trinh tức giận, dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã.

Sau khi đổ xăng, nhóm của Tuấn đi trước, Duy và Trinh đi sau. Khi đến ngã tư 4 xã (P. An Lạc A, quận Bình Tân) thì hai nhóm gặp nhau rồi xông vào đánh nhau. Sau đó, Thừa điều khiển xe chở Vinh còn Tuấn điều khiển xe một mình đi về hướng đường Đất Mới. Lúc này, Duy và Trinh điều khiển xe máy tấp vào một quán hủ tiếu gần đó lấy một con dao và đuổi theo. Khi đuổi kịp nhóm Tuấn, Duy ép xe Tuấn để Trinh ngồi sau dùng dao đâm vào hông Tuấn.

Bị đâm, Tuấn loạng choạng tay lái ngã ra đường. Thừa và Vinh đưa Tuấn đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong trước khi nhập viện. Qua truy xét, Cơ quan điều tra đã bắt giữ Trinh, Thừa và Vinh.

Tại tòa, nhận thấy hành vi của Trinh, Thừa và Vinh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định xử phạt Trinh 19 năm tù về tội “Giết người”, Vinh và Thừa cũng chịu 10 và 11 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.