Pháp đình

Giết người vì mâu thuẫn chơi số đề, nam thanh niên bị 15 năm tù

25/08/2022, 16:09
image

Chơi và ghi số đề là phạm pháp, nhưng 2 kẻ này còn gây gổ, hỗn chiến khiến 1 người chết.

Ngày 25/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Văn Nhứt (SN 2000, ngụ xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) 15 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Đỗ Văn Dương (37 tuổi, ngụ ấp 5 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên).

img

Bị cáo Nhứt tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nhứt bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ nên sống với ông bà ngoại và hành nghề ngư phủ. Vào chiều tối 9/5/2021, sau khi nghỉ đi ghe biển, Nhứt đến nhà người chú ruột ở ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên để nhậu. Lúc này cũng có Dương vào nhậu chung.

Trong lúc “chén chú, chén anh” thì giữa Dương và Nhứt xảy ra cự cãi về chuyện mua bán số đề. Nhứt cho rằng mình gọi điện cho Dương mua số lô 15.000 đồng trúng được 1,2 triệu đồng, còn Dương thì nói Nhứt chỉ mua 10.000 đồng nên chỉ trúng 800.000 đồng.

Từ đó, Dương chẳng những không trả tiền trúng số cho Nhứt mà Dương chửi và bẻ đũa hăm dọa Nhứt. Sau đó, Dương cầm đũa đi ra đường.

Nghĩ rằng Dương đón đường đánh mình nên Nhứt đi vào nhà bếp của chú ruột lấy cây dao Thái Lan để ra đánh nhau với Dương.

Khi gặp nhau, 2 bên xông vào hỗn chiến. Hậu quả, Dương bị Nhứt dùng dao đâm tử vong.

Sau khi gây án, Nhứt vứt bỏ con dao rồi bỏ trốn, đến khoảng 3 ngày sau, biết không thoát khỏi lưới pháp luật nên Nhứt đến công an đầu thú.

Ngoài mức án nêu trên, HĐXX còn buộc Nhứt bồi thường cho gia đình Dương số tiền 65 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng cho 2 đứa con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Clip ghi tại phiên tòa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.