Pháp luật

Giết người vì va quệt xe, lĩnh 15 năm tù

28/11/2014, 14:35

Ngày 28/11, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xử phạt bị cáo Huỳnh Tòng Vương 15 năm tù về tội "Giết người".

bị cao
Bị cáo Huỳnh Tòng Vương hầu tòa trên xe lăn

Theo cáo trạng, khoảng rạng sáng ngày 8/8/2013, anh Lê Minh Đạt (SN 1976, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đang điều khiển xe máy trên đường 3 tháng 2 thì va quệt với xe của Huỳnh Tòng Vương. Anh Đạt dùng chân đạp vào xe Vương nhưng Vương né được và chửi anh Đạt. Sau đó, Vương tiếp tục điều khiển xe đến ngã tư 3 tháng 2 – Nguyễn Tiểu La để đổ rác thì bị Đạt đuổi theo. Lúc Vương đang đứng đổ rác thì bị Đạt đuổi kịp và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Vương lùi né tránh thì vấp vào lề đường, ngã xuống đất, làm rớt con dao trong túi quần ra ngoài. Vương nhặt dao lên, khi Đạt xông tới, Vương đã dùng dao đâm một nhát trúng bụng Đạt.

Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, dù được gia đình khuyên ra đầu thú nhưng Vương đã bỏ trốn đến ngày 24/1/2014 thì bị bắt. Trong thời gian bỏ trốn, Vương bị tai nạn làm chấn thương cột sống, đến hôm nay Vương phải ra tòa bằng xe lăn.

Nhận thấy hành vi của Vương là đặc biệt nguy hiểm xã hội, đã xâm hại trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an. Do đó, HĐXX quyết định xử phạt Vương mức án 15 năm tù, đồng thời phải bồi thường 80 triệu đồng, mỗi tháng chu cấp cho 3 con của bị hại mỗi người 1 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.