Pháp luật

Giết người vô cớ, lĩnh tù chung thân

01/12/2014, 15:15

Ngày 1/12, Tòa phúc thẩm nhân tối cao tại TP. HCM đã chấp nhận đơn kháng nghị của VKSND TP. HCM tăng hình phạt lên mức tù chung thân đối với bị cáo Dương Văn Nhã...

Bị cáo Dương Văn Nhã
Bị cáo Dương Văn Nhã

Theo cáo trạng, Nhã và anh Trần Văn Hập cùng là nhân viên của một công ty tại TP. HCM. Ngày 16/11/2013, Nhã lấy danh sách tiền thưởng công nhân của công ty xem và để ở chỗ làm thì Hập đến xem và lấy đi luôn nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 18/11, Nhã đi làm và mang theo con dao giấu trong túi quần. Đến khoảng 21h cùng ngày, Nhã chuẩn bị tan ca ra về thì Hập vào nhận ca mới. Thấy Hập, Nhã đến hỏi: “Hôm thứ bảy mày kiếm tao để làm gì ?”, Hập nói: “mày muốn sao” thì Nhã nói muốn đánh nhau. Hập bỏ đi được khoảng 7, 8 bước thì bị Nhã rút dao ra đâm 2 nhát. Hập bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Trước đó, tại phiên tòa cấp sơ thẩm, TAND TP. HCM đã xử phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Giết người”. Nhận thấy bản án ở cấp sơ thẩm vẫn chưa đúng với hành vi, mức độ phạm tội của của bị cáo nên VKSND TP.HCM đã kiến nghị tăng mức án lên tù chung thân và đã được HĐXX đồng ý.

                                                                                                                                                              Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.