Pháp luật

Giết người yêu dã man rồi chia sẻ tâm trạng trên facebook

24/08/2014, 18:42

Sau khi thực hiện hành vi độc ác của mình, Đương liên tục chia sẻ trạng thái, suy nghĩ trên facebook. Chính những dòng chia sẻ đầy tâm trạng của Đương đã góp phần giúp cơ quan công an xác định nghi phạm.

Sau khi thực hiện hành vi độc ác của mình, Đương liên tục chia sẻ trạng thái, suy nghĩ trên facebook. Chính những dòng chia sẻ đầy tâm trạng của Đương đã góp phần giúp cơ quan công an xác định nghi phạm.

Ngày 23/8, công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tên Phạm Đình Đương (SN 1993) trú tại xóm 3, xã Sơn Hồng (Hương Sơn). Đương là nghi can trong cái chết của Thái Thị Mai (ở xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện miền núi Hương Sơn).
 

Chân dung hung thủ 21 tuổi sát hại người yêu (ảnh Facebook)
Chân dung hung thủ 21 tuổi sát hại người yêu (ảnh Facebook)

Theo Đời sống & Pháp luật, tại cơ quan điều tra, đối tượng Phạm Đình Đương đã thừa nhận hành vi giết người yêu của mình là nạn nhân Thái Thị Mai (SN 1993). Đương cho biết, mâu thuẫn giữa 2 người bắt nguồn từ xung đột tình cảm khi đang hẹn hò.

Đối tượng khai rằng: Đương và nạn nhân Mai quen nhau qua mạng xã hội facebook cách thời điểm gây án vài tháng. Từ đó, họ nảy sinh tình cảm yêu đương, hẹn họ nhiều lần… Khoảng 19h30 ngày 3/8/2014, Đương đến nhà Mai ở xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung để đón người yêu đi chơi.

Tại một ngọn đồi thuộc khu vực Truông Mung, 2 người đã có “quan hệ” tình cảm với nhau. Trong lúc “quan hệ”, Mai đề nghị Đương phải để lại “sản phẩm”, nhằm lấy lý do buộc gia đình cho Mai cưới Đương. Do không làm theo mong muốn, Mai đã tát Đương 2 cái vào mặt.

Bức xúc trước việc hành xử của Mai, Đương đã dùng chính chiếc áo của nạn nhân xiết chặt vào cổ người yêu. Thấy người yêu bất tỉnh, hắn kéo nạn nhân vào một bụi cây ven đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn).

Sau đó, phát hiện nạn nhân vẫn còn giơ tay vẫy cầu cứu, Đương lấy một hòn đá quấn vào áo, đập nhiều phát vào đầu nạn nhân, rồi tự mình điều khiển xe máy về nhà, bỏ mặc thi thể nạn nhân trong bụi rậm giữa đêm tối.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai đơn phương một chiều của hung thủ. Để sự việc được khách quan, sáng tỏ, cơ quan Công an đang kiểm chứng thông qua các biện pháp nghiệp vụ.

Được biết, nạn nhân Mai vừa tốt nghiệp trung cấp ngành kế toán ở Bình Dương về thăm nhà và chờ việc. Đương là con thứ tư trong gia đình năm anh em và đang làm nghề phụ xe. Trước đó Đương có quen biết, thích và yêu Mai.

 

Tối 3/8, Mai ra ngoài đầu ngõ nhà mình để nghe một cuộc điện thoại. Sau đó thì không ai còn thấy Mai nữa. 

 

Điều đáng nói là sau khi thực hiện hành vi độc ác của mình, Đương liên tục chia sẻ trạng thái, suy nghĩ trên facebook. 

Theo báo Pháp luật TP HCM, trước khi M bị mất tích tối 3/8, ngày 16/6, Đương lên facebook “Bản tình ca buồn” chia sẻ: “Cuộc sống này, cả đời này thật là trớ trêu, tất cả cũng vì chữ tham lam thôi”. 

Đến 5/8, hai ngày sau khi chị Mai mất tích, Đương viết: “Hết ngày này, ngày mai sẽ ra sao đây và phải làm sao đây, sợ hãi lắm, ngày mai sẽ như thế nào đây”. 

Hôm sau, người này lại chia sẻ: “Ngày mai sẽ như thế nào đây, hôm nay một người cũng vui nhưng thật sự là rất đau buồn và cũng phải chịu đựng sống từng ngày”… Những manh mối này góp phần giúp cơ quan công an xác định nghi phạm là Đương.

Chính những dòng chia sẻ đầy tâm trạng của Đương đã góp phần giúp cơ quan công an xác định nghi phạm.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.