Pháp đình

Giết tình địch ở Huế, đầu thú tại Lâm Đồng

19/05/2016, 09:20

Hung thủ giết tình địch ở Huế, đầu thú tại Lâm Đồng bị TAND Thừa Thiên - Huế tuyên phạt 16 năm tù.

Giet- tinh- dich- o- Hue- dau- thu- tai- Lam- Dong

5 bị cáo trước vành móng ngựa ngày 18/5. Trong đó hung thủ giết tình địch ở Huế, đầu thú tại Lâm Đồng thứ 2 từ trái sang phải

Trong đó, hung thủ giết tình địch ở Huế, đầu thú tại Lâm Đồng là Nguyễn Viết Toại (SN 1982, trú tại thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô, Kon Tum) bị tuyên phạt 16 năm tù về tội “Giết người”.

Phan Văn Chung (SN 1988, trú xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông, Gia Lai) lĩnh án 12 năm 6 tháng tù cùng với tội danh trên. Ngoài ra, 2 bị cáo Chung và Toại phải bồi thường cho gia đình bị hại 109.290.000 đồng và gửi tiền nuôi con nạn nhân đến 18 tuổi, với số tiền mỗi tháng 1 triệu đồng.

Các bị cáo Dương Văn Viên (SN 1990, trú xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) 1 năm 6 tháng tù, Lê Mạnh Tuân (SN 1988, trú xã Yên Phong, huyện Yên Mô, Ninh Bình) 10 tháng tù, Lại Văn Mạnh (SN 1998, trú xã Yên Phong, huyện Yên Mô, Ninh Bình)  9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.

Thời điểm xảy ra vụ án mạng, cả 5 bị cáo này là công nhân thi công cầu đường tại huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế. Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong mối quan hệ nam nữ, khoảng 23h30 ngày 13/10/2015, Nguyễn Viết Toại  đã dùng tuýp sắt đánh mạnh vào đầu Mai Xuân Vinh (SN 1961, trú thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông) khiến anh này tử vong.

Tối xảy ra vụ án mạng nói trên, Toại đi chơi cùng với bạn gái là chị Nguyễn Thị S. (SN 1980, trú xã Hương Hòa, huyện Nam Đông). Trong quá trình ngồi hát karaoke với Toại, Chung và Tuân, chị S. có nhận được điện thoại của Mai Xuân Vinh- là người có quan hệ yêu đương với chị S. với nội dung anh Vinh hỏi chị S. đã về nhà chưa? Vinh muốn gặp chị S. để trả tiền nợ nhưng chị S. đã trả lời: Chưa về nhà! Tiền nợ lúc khác trả. Sau đó, Vinh điện thoại nhiều lần nhưng chị S. không trả lời.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày thì nghỉ hát, Toại chở chị S. về rồi đứng lại nói chuyện. Khoảng 15 phút sau, Mai Xuân Vinh đến gặp Toại và chị S. đang đứng nói chuyện, Vinh rút cây dao giấu ở sau lưng ra và chỉ vào mặt Toại rồi nói: “Đây là vợ tao có con rồi! Bây hẹn hò chi nữa tao chém bây chết!”. Tức giận vì bị Vinh đe dọa, Toại về lán trại của công trình đang làm để rủ thêm Chung đi đánh Vinh. Khi gặp Vinh, Chung dùng đèn pin rọi vào người Vinh để Toại nhận dạng và dùng tuýp sắt đánh Vinh tử vong.

Giet- tinh- dich- o- Hue- dau- thu- tai- Lam- Dong

Hiện trường vụ án

Sau khi gây án, Toại vứt ống tuýp sắt ở móng cầu rồi cùng Chung trở về lại lán trại công trình. Tại đây, Toại nói với Tuân, Viên, Mạnh, Lưu Đình Vinh và Lê Văn Duẫn cùng nghe: “Tao đánh chết người rồi! Bây giờ bỏ trốn một thời gian rồi ra đầu thú. Trong lán không ai được nói gì hết! Nếu nói tao giết!”.

Sau khi Toại bỏ trốn, Chung dùng xe máy chở Lưu Đình Vinh quay lại hiện trường và nhìn thấy Mai Văn Vinh vẫn nằm bất động. Chung quay lại lán nói cho Tuân, Viên, Mạnh, Duẫn biết nạn nhân đã chết. Đồng thời các đối tượng này thống nhất với nhau rằng: “Khi Công an có mời lên làm việc, thì không ai được khai việc Chung cùng đi với Toại để đánh Vinh” và cứ nói “Toại đi chơi vào tối ngày 13/10/2015 và không quay trở về lán trại”.

Đến sáng 14/10/2015, Duẫn được gia đình điện thoại báo con bị ốm nên đã nhờ Mạnh chở ra thị trấn để đón xe khách về quê. Đến ngày 19/10/2015, Duẫn đã tự ra trình diện và khai báo toàn bộ nội dung sự việc liên quan đến hành vi của Toại và Chung xảy ra vào đêm ngày 13/10/2015.

Cũng trong ngày 14/10/2015, các đối tượng Tuân, Chung, Mạnh, Vinh, Viên được CQĐT Công an huyện Nam Đông và CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế triệu tập đến làm việc nhưng tất cả đều nhiều lần khai báo: Trong đêm ngày 13/10/2015, Toại đi đâu, làm gì không ai biết và đi qua đêm không về lại lán. Còn Chung cùng Tuân, Viên, Mạnh, Vinh và Duẫn đều ngủ ở trong lán cả đêm không ai đi đâu. Đến ngày 15/10/2015, khi CQĐT xác minh phát hiện việc Toại có về lán trong đêm 13/10/2015 thì các đối tượng: Tuân, Viên, Mạnh, Vinh mới khai rõ toàn bộ nội dung liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ án Lưu Đình Vinh chưa đủ 16 tuổi, nên chưa đủ căn cứ để xử lý Vinh về tội “Che giấu tội phạm”.

Riêng Nguyễn Viết Toại, sau khi gây án rồi bỏ trốn đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng đầu thú vào ngày 28/10/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.