An ninh hình sự

Giết vợ ngay sau phiên tòa xử ly hôn, lãnh án 15 năm tù

12/03/2014, 18:46

Bị vợ đệ đơn ra toà đòi ly hôn, Trần Văn Thảo đã thù hận, gã nuôi ý định sẽ giết chết vợ rồi tự sát.

Bị vợ đệ đơn ra toà đòi ly hôn, Trần Văn Thảo đã thù hận, gã nuôi ý định sẽ giết chết vợ rồi tự sát.

img
"Mưa dao" với vợ, Trần Văn Thảo nhận 15 năm tù

Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Thảo (SN 1980 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và chị Lê Thị Ngọc Thi (SN 1982, cùng quê) là vợ chồng và có với nhau 1 đứa con. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày giữa vợ chồng họ không hòa hợp với nhau nên hay xảy ra va chạm. Thấy không còn tình cảm và không chịu đựng được tính khí của chồng nên tháng 10/2012, chị Thi đã làm đơn gửi Tòa án để ly hôn chồng. Trong khi đó, Thảo lại không muốn ly hôn với chị Thi.  Mặc dù vậy, chị Thi vẫn kiên quyết ly hôn khiến Thảo vô cùng tức giận nên hắn nuôi ý định, khi ra tòa nếu Thi vẫn kiên quyết rời bỏ mình thì sẽ đâm chết Thi rồi mình sẽ tự tử.

Ngày 13/11/2012, phiên tòa ly hôn được mở, Thảo mang theo con dao bấm dấu trong người để chờ đợi thời cơ ra tay. Khi Tòa án vừa tuyên xử cho hai người ly hôn xong thì cả hai cùng ra về. Lợi dụng sự sơ hở của chị Thi, Thảo lao tới rút dao đâm tới tấp vào người chị Thi khiến chị gục ngã ra đường. Thấy việc bất bình, nhiều người dân đã bao vây bắt được Thảo giao nộp công an, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã thoát chết, nhưng mang trên mình tỷ lệ thương tật là 60%.

Với hành vi đó, TAND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt Trần Văn Thảo 16 năm tù về tội giết người. Cho rằng, bản án là quá nặng với mình nên Thảo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy kháng cáo này là chính đáng, có cơ sở xem xét giảm nhẹ nên ngày 12/3, TAND Tối cao đã sửa bản án, tuyên giảm cho bị cáo còn 15 năm tù.

Mai Văn Huyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.