Pháp đình

Giết vợ phi tang xuống giếng, chồng lĩnh 20 năm tù giam

28/06/2019, 21:32

TAND tỉnh Yên Bái mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chồng giết vợ phi tang xuống giếng tại huyện Trấn Yên, tuyên bị cáo Nguyễn Quang Huy 20 năm tù.

img
Bị cáo Nguyễn Quang Huy giết vợ rồi phi tang xuống giếng trong phiên tòa xét xử sơ thẩm

Ngày 28/6, TAND tỉnh Yên Bái mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chồng giết người rồi phi tang xuống giếng tại xã Hưng Thịnh (Trấn Yên, Yên Bái).

Bị cáo là Nguyễn Quang Huy (SN 1985, trú tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) giết vợ là chị Phan Thị H. (SN 1989, quê xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) sau đó phi tang xuống giếng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h ngày 26/2, bị cáo Huy điều khiển xe tới Km121, Quốc lộ 23 đón vợ là chị H. từ Lai Châu về nhà thì xảy ra mâu thuẫn cãi cọ giữa 2 người. Trong lúc vật nhau trên giường, Huy đã dùng sợi dây ở cổ áo khoác đang mặc (dài 70cm, rộng 0,8cm) để siết mạnh cổ chị H.

2 phút sau khi thấy chị H. không cử động, bị cáo Huy đã thả 2 đầu dây. Đến 23h cùng ngày, khi thấy thi thể người vợ đã cứng, bị cáo Huy đã cuốn chiếu mang ra giếng sau nhà chị gái ruột (Nguyễn Thị Hạnh) để phi tang xác chị H. rồi đậy nắp và đi về nhà. Sáng hôm sau, 27/2, bị cáo Huy ra giếng nơi vứt xác chị H. để đập vỡ nắp giếng và bịt lại bằng đá.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân chết của chị H. là do tác động của ngoại lực vào phần cổ, tử thi chết lâu ngày và không có thai.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái truy tố bị cáo Nguyễn Quang Huy về tội giết người gây hậu quả nghiêm trọng, có hành vi che giấu tội phạm. Đồng thời, đề nghị HĐXX tuyên án bị cáo Huy phạm tội giết người và xử phạt bị cáo Huy 19-20 năm tù giam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Quang Huy thừa nhận hành vi phạm tội là đúng tội đúng người, không có tranh luận gì và chỉ đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Gia đình chị H. cho biết đã nhận đủ tiền bồi thường là 75 triệu đồng từ gia đình bị cáo Huy và không có yêu cầu gì thêm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, lời khai của bị cáo Huy tại phiên tòa và tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái là trùng khớp. Hành vi của bị cáo Huy là tội giết người và che giấu tội phạm. Không những thế, hành vi này còn gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại và có tính chất côn đồ nên cần phải xử lý bị cáo nghiêm minh trước pháp luật.

Về tình tiết tăng nặng, sau khi giết chị H. bị cáo Huy đã vứt chị H. xuống giếng và đốt tư trang của chị H. nhằm che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Về tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Huy đã ăn năn, hối cải và đã bồi thường cho gia đình bị hại.

HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Quang Huy về tội giết người và xử phạt 20 năm tù, thời hạn tính từ 20/4/2019. Trao trả cho bị cáo Huy chiếc điện thoại di động Oppo, trả lại cho mẹ của chị H. một chiếc đồng hồ, một chiếc túi vải và một chiếc thẻ tiết kiệm của chị H.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.