Thời sự

Gió mùa đông bắc tràn về, ngày đầu năm Canh Tý miền Bắc chìm trong mưa rét

25/01/2020, 05:45

Ngày đầu tiên của năm Canh Tý (25/1 - tức mồng 1 Tết), gió mùa đông bắc tràn về, toàn Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ chìm trong mưa rét.

img
Ngày đầu tiên của năm Canh Tý (25/1 - tức mồng 1 Tết), gió mùa đông bắc tràn về, toàn Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ chìm trong mưa rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, đêm qua (24/1, tức 30 Tết), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; Sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực từ 3000 đến 5000m, nên hôm nay (25/1, tức mồng 1 Tết) ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Sau đó mưa có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày mai trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ gần sáng và ngày 25/1, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi rất to, trời rét đậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.