An ninh hình sự

Giờ phút cùng đường của nghi phạm giết 3 người ở Khánh Hòa

08/06/2023, 12:58

Trên núi không đồ ăn, phía dưới cảnh sát khép chặt vòng vây khiến nghi phạm giết 3 người ở Khánh Hòa cùng đường, không thể tẩu thoát.

Thời khắc cùng đường của kẻ ác nhân

Sau khi đâm chết 3 người phụ nữ (trong đó có vợ mình) vào sáng ngày 2/6, Phan Danh Hưng đã chạy lên núi Hòn Dữ (thuộc xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh), hòng dựa vào địa hình rừng núi để lẩn trốn chờ cơ hội thoát thân.

Qua một ngày sống chui lủi, đói khát, Hưng nhận thấy, trên núi Hòn Dữ có nhiều chòi canh của các hộ gia đình làm rẫy nên có thể bám vào, kiếm đồ ăn. Hưng từng sống ở nơi này nhiều năm nên thông thạo địa hình.

img

Nghi can Phan Danh Hưng

Suốt mấy ngày sống chui lủi trên núi rừng Hòn Dữ, với tâm lý bất an, lo lắng, hầu như nghi phạm không ngủ được. Dù biết lực lượng chức năng vây chặt xung quanh, nhưng nghi phạm vẫn nuôi hi vọng có thể tẩu thoát sang khu vực khác.

Theo cán bộ điều tra, khi bị bắt, Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. Nguồn nước thì có sẵn trên núi nên đã giúp Hưng chống chịu đói khát suốt mấy ngày lẩn trốn.

“Đói thì đi trộm gạo mỳ, đói quá thì uống nước suối để cầm hơi, vì nếu vào xin ăn sợ sẽ bị người dân phát giác. Cho nên bản thân vẫn cố sống chui lủi dù không biết khi nào mới thoát được khỏi vòng vây của công an”, Hưng khai.

Vượt gian khó truy bắt thủ phạm

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua xác minh điều tra, cùng chứng cứ thu thập và lời khai của nghi can, Phan Danh Hưng là thủ phạm duy nhất vụ án. Công an đã khởi tố vụ án và bị can về tội giết người.

"Do trong thời gian xảy ra vụ án, địa phương đang tổ chức Festival biển 2023 lần thứ 10. Sự kiện thu hút đông đảo du khách, việc chưa tìm ra thủ phạm khiến dư luận bất an nên việc truy bắt nghi phạm càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết", ông Sáng nói.

Lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn phối hợp với các địa phương triển khai điều tra. Ban chuyên án cũng được thành lập với sự tham gia của nhiều cán bộ, chiến sĩ. Chó nghiệp vụ cũng đã được đưa vào để hỗ trợ tìm kiếm nghi phạm vụ trọng án này.

Khu vực lẩn trốn của nghi phạm là nơi địa hình đồi núi rộng lớn lại là địa bàn giáp ranh nhiều xã của huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh. Vì vậy, toàn bộ ngõ ngách được cảnh sát chốt chặt, thiết lập nhiều vòng vây từ trong ra ngoài. Mỗi khi có động tĩnh, cảnh sát lập tức xuất hiện.

img

Công an Khánh Hòa huy động lực lượng truy bắt nghi phạm Phan Danh Hưng

Theo Công an Khánh Hòa, sau nhiều ngày đêm, lần theo dấu vết, khoanh vùng địa bàn, vượt qua mọi điều kiện thời tiết, địa hình khó khăn các mũi trinh sát tập trung cao độ, lần từng manh mối.

Đồng thời, lực lượng truy bắt đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án trấn áp, để đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ, chiến sỹ tham gia cũng như cho chính bản thân đối tượng.

Nhờ vậy, sau 4 ngày truy tìm ráo riết, siết chặt vòng vây, đến 18h45 ngày 6/6, Phan Danh Hưng bị bắt khi đang trốn trong một hốc đá trên núi thuộc địa bàn xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh), cách hiện trường gây án 5km, theo đường chim bay.

Phan Danh Hưng (37 tuổi), quê ở TX Ninh Hòa, sau khi lấy chị Lý Thị Thùy V. (37 tuổi) ở thôn Xuân Đông, xã Diên Khánh thì chuyển về sống gần gia đình vợ. Gần đây, vợ chồng Hưng hay mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm.

Hưng khai, do có mâu thuẫn nên vợ và con gái sang nhà bà Đinh Thị A. (mẹ chị V.) để ở. Tối ngày 1/6, Hưng sang nhà bà A. gọi vợ về ở cùng nhưng chị V. không đồng ý nên Hưng bỏ về nhà. Sáng sớm ngày 2/6, chị V. trở về nhà rồi yêu cầu Hưng li dị rồi quay về nhà mẹ đẻ.

Lúc này, Hưng nảy sinh ý định giết vợ và quay sang nhà bà A. tìm chị V. Tại đây, Hưng đã vào nhà bếp bà A. lấy dao và đâm chết vợ. Cháu gái của vợ tên N. (20 tuổi) vào can đã bị Hưng đâm chết. Người phụ nữ hàng xóm tên D. (47 tuổi) sang can ngăn cũng bị Hưng hạ sát. Sau khi gây án, Hưng bỏ trốn lên vùng rừng núi ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.