Thị trường

Giỏ quà Tết hàng Việt giá dưới 1 triệu hút khách thị trường Tết Canh Tý

03/01/2020, 10:41

So với một số sản phẩm ngoại giá từ vài triệu đến cả chục triệu, giỏ quà Tết thuần hàng Việt giá dưới 1 triệu hút khách thị trường Tết năm nay.

img
So với một số sản phẩm ngoại giá từ vài triệu đến cả chục triệu, giỏ quà Tết thuần hàng Việt giá dưới 1 triệu hút khách thị trường Tết năm nay.

Với mẫu mã đa dạng và nhiều lựa chọn, giỏ quà “Việt” đang chiếm ưu thế thị trường giỏ quà Tết năm nay.

Tại siêu thị Big C, những giỏ quà Tết thắt nơ xinh nổi bật, sắp xếp theo tầng tạo nên điểm nhấn cho siêu thị.

“Giỏ quà tết cũng chính là chiến lược kinh doanh trong dịp Tết của siêu thị. Các giỏ quà ở đây được sắp xếp theo nhiều mức giá khác nhau phổ biến từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, siêu thị cũng nhận đóng gói theo mức tiền đặt của khách. Các sản phẩm chủ yếu trong gói quà gồm có rượu, bánh, kẹo, trà, thuốc…

Điều đặc biệt, năm nay, siêu thị lựa chọn những sản phẩm “Việt” nổi tiếng để làm chủ đạo cho giỏ quà Tết. Sản phẩm bánh kẹo, đồ khô của Việt Nam ngày càng được ưu chuộng với mẫu mã sang trọng, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhưng giá cả chỉ bằng 1/3 hàng nhập... Đây cũng chính là điểm thu hút khách hàng”, anh Tuấn, phụ trách gian hàng Tết cho biết.

Theo anh Tuấn, khác với những giỏ quà ngoại đắt đỏ thường được đặt trước thì mỗi ngày siêu thị bán được hàng trăm giỏ quà “Việt” có giá từ 500-700 nghìn đồng. Không những các doanh nghiệp mua làm quà, mà các bạn trẻ cũng chọn mua để mang về quê làm quà biếu.

Khảo sát của PV Báo Giao thông, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng cũng ưu tiên dùng hàng Việt Nam để trang trí cho giỏ quà Tết.

Chị Thủy (Tây Hồ) chọn mua những giỏ quà “Việt” cho nhân viên tại cửa hàng trên phố lạc Long Quân chia sẻ: “Cùng một giá tiền nếu chọn mua những sản phẩm như Nhật, Hàn chỉ được vài món, nhưng chọn những sản phẩm có tên tuổi của Việt Nam như hạt điều, cafe Trung Nguyên Legend, trà chanh Nestea, hoa quả sấy Vinamit, chè Thái Nguyên, rượu WS... đã tạo được một giỏ quà đủ đầy, sang trọng”.

Giống như những mặt hàng bánh kẹo Việt được ưu chuộng để làm giỏ quà Tết, thì một giỏ trái cây “Việt” cũng cháy hàng dịp này...

Tại cửa hàng thực phẩm sạch Đức Việt (đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, HN), những đặc sản như cam Vinh, bưởi Da Xanh, bưởi Diễn, xoài Cát Chu... được nhiều khách chọn làm quà biếu. “Mỗi giỏ quà khoảng 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/giỏ... đang thu hút một lượng lớn khách hàng và gần Tết những giỏ quà này luôn cháy hàng, khách muốn mua cũng không còn”, chủ cửa hàng chia sẻ

Hiện nay, nhiều shop online, website thương mại điện tử cũng đã chọn thương hiệu Việt làm những giỏ quà “độc” chiếm lĩnh thị trường quà tết.

img
Sản phẩm được chọn là những món đặc sản dân tộc, gần gũi với thuần phong mỹ tục người Việt đó là trà xanh, kẹo lạc, mứt gừng, hạt điều, hạnh nhân, rượu mơ Yên Tử..., thiết kế hộp quà khác lạ, sang trọng hút khách.

Chủ trang bán hàng Fanpage Bonheur – Quà Tết Việt cao cấp cho biết: Quà Tết Bonheur trong tiếng Pháp nghĩa là may mắn, hạnh phúc và sức khỏe. Sản phẩm được chọn là những món đặc sản dân tộc, gần gũi với thuần phong mỹ tục người Việt đó là trà xanh, kẹo lạc, mứt gừng, hạt điều, hạnh nhân, rượu mơ Yên Tử. Vỏ hộp được thiết kế in hình nổi hoa sen đặc trưng cho truyền thống Việt Nam.

“Mức giá dao động từ 400-700 nghìn đồng nhưng thiết kế hộp quà khác lạ, sang trọng đã thu hút lượng khách hàng rất đông, hầu hết các doanh nghiệp đặt mua trước cả tháng vì lo cháy hàng”, Bonheur chia sẻ.

Ngoài ra, nếu khách có nhu cầu chỉ cần báo giá, sẽ được đóng gói theo yêu cầu. Đại diện cửa hàng ước tính dịp Tết này Bonheur sẽ bán được hàng nghìn hộp quà.

Ghi nhận trên thị trường, ngoài những giỏ quà “Việt” đắt khách thì còn có những giỏ quà ngoại có giá cao từ vài triệu đến cả chục triệu, trong đó chủ yếu là sản phẩm bánh kẹo, rượu và hoa quả nhập khẩu.

Chị Hạnh, chủ cơ sở hoa quả nhập khẩu ở Cầu Giấy cho biết: “Hoa quả nhập khẩu đều có giá từ 1-5 triệu/kg nên một giỏ quà hoa quả cũng có giá khoảng 4-5 triệu đồng/giỏ. Thậm chí còn lên đến cả chục triệu khi khách đặt thêm".

Một cửa hàng online đang bán dòng quà Tết phong cách Tây có giá lên đến 12,614 triệu đồng bao gồm bánh quy Đức, kẹo Walkers Anh, Loacker selection Ý, trà Basilur Specialty Sri Lanka, kẹo sô cô la Ferrero Rocher Ý, thịt hộp Mỹ, pate vịt Pháp, rượu vang Liquid Gold Bubble Ý, rượu mạnh Scotland...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.