Lối sống

Giỗ Tổ Hùng Vương 2017: Đi chơi, giải trí ở đâu?

05/04/2017, 05:17

Dưới đây là những điểm vui chơi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 hợp với thời gian nghỉ ở Hà Nội và TP. HCM.

5-12

Lễ dâng hương các Vua Hùng

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017 không trùng vào ngày nghỉ cuối tuần, do đó, người lao động chỉ được nghỉ một ngày là thứ Năm, ngày 6/4 (tức 10/3 Âm lịch). Vì thời gian nghỉ khá ít nên nhiều người sẽ chọn những điểm đến quen thuộc ở nội thành để vui chơi, giải trí cùng gia đình. Dưới đây là một số điểm vui chơi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 phù hợp với thời gian nghỉ một ngày ở Hà Nội và TP. HCM.

Đến Phú Thọ tham dự Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017

Ông cha ta có câu "Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba" nhằm nhắc nhở con cháu nhớ đến ngày giỗ Tổ. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm không khí của ngày lễ trọng đại này, bạn và gia đình có thể tới dự Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017. Sự kiện này được tổ chức trong suốt 6 ngày, từ mùng 1-6/4/2017 (tức ngày 5-10/3 Âm lịch).

Một số hoạt động sẽ diễn ra tại đây gồm: Tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương; tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng; hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ V; tham gia gian trưng bày triển lãm giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì; Giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương lần thứ 12; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… Riêng thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình sẽ tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội và biểu diễn múa rối nước.

Ngoài ra, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 còn rất nhiều hoạt động như Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy; Hội thi bơi chải truyền thống và các hoạt động thể thao quần chúng.

Điểm vui chơi tại Hà Nội

anh-bia

 Sơn Tinh Camp điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Nếu ở lại Hà Nội, bạn và gia đình có thể lựa chọn những điểm vui chơi quen thuộc ở nội thành như Bờ Hồ; Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam hay các điểm vui chơi Royal City, Vincom Center, các công viên (Công viên Thống Nhất, Công viên Thủ Lệ, Công viên Hòa Bình, Công viên Nghĩa Đô, Công viên Cầu Giấy, Công viên Yên Sở…).

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi cắm trại, nghỉ dưỡng tại một số khu vực lân cận trung tâm Hà Nội như: Công viên EcoPark (Hưng Yên), núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội), làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), Khu du lịch hồ Đại Lải (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Vườn Quốc gia Ba Vì, hồ Quan Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội), Làng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), Sơn Tinh Camp (Đồng Mô, Sơn Tây), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), làng gốm Bát Tràng…

Điểm vui chơi tại TP. HCM

2-14

Khu du lịch Bình Quới là một trong những điểm đến có thể giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Tại TP. HCM, bạn có thể đến Đền tưởng niệm các vua Hùng tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9), đền thờ các vua Hùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử TP. HCM, Khu du lịch Suối Tiên (quận 9), Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Tao Đàn (quận 1) trong ngày Giỗ tổ.

Còn nếu muốn thư giãn, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày làm việc mới, bạn có thể đến Làng du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh), Khu du lịch Tháp Ngà (huyện Nhà Bè) với các hoạt động giải trí như câu cá, chèo thuyền… hoặc đến Công viên cá Koi RinRin Park (huyện Hóc Môn) với phong cảnh đẹp mắt, lạ lẫm.

Còn nếu muốn rời khỏi tiếng ồn của đường phố Sài Gòn, những địa điểm sau sẽ là lựa chọn phù hợp cho 1 ngày nghỉ:

Đến khu du lịch thác Giang Điền, Đảo Dừa Lửa, Bọ Cạp Vàng, Làng du lịch Tre Việt (tỉnh Đồng Nai)… để thỏa thích vẫy vùng trong làn nước mát, hòa mình vào không gian của cỏ, cây… không còn tiếng ồn của phố sá, xe cộ tấp nập.

Khu du lịch Thủy Châu (tỉnh Bình Dương) với sông, suối, thác nhân tạo và những bãi cỏ tuyệt đẹp như phim, là địa điểm lý tưởng để cắm trại hay qua đêm trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Đảo Long Sơn, biển Vũng Tàu, biển Long Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với những bãi biển đẹp gần với TP HCM, còn có nhiều loại hải sản tươi, ngon tha hồ lựa chọn cũng là điểm đến lý tưởng trong ngày nghỉ lễ.

Có rất nhiều điểm vui chơi để vui chơi, giải trí tại Hà Nội và TP. HCM phù hợp để thư giãn trong ngày nghỉ của kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cùng gia đình, bạn bè cùng nghỉ ngơi, có những phút giây thư giãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.