Khám phá

Giỗ tổ Hùng Vương đón 6 -7 triệu người

15/04/2016, 05:33

Giỗ tổ Hùng Vương dự kiến đón khoảng 6 đến 7 triệu người hành hương về với đất Tổ

du-bao-thoi-tiet-dip-nghi-le-gio-to-hung-vuong

Giỗ tổ Hùng Vương dự kiến đón 6-7 triệu người  (Hình ảnh minh họa)

Trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 tháng 3 (âm lịch), theo Phapluatplus đã có hàng triệu lượt người hành hương về với đất tổ Hùng Vương để dâng hương, tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương

Ngay từ sáng mùng 6 tháng 3, hàng trăm nghìn lượt du khách đã có mặt tại Phú Thọ để hưởng ứng tham gia các hoạt động văn hóa tổ chức tại đây.

Cũng trong sáng mùng 6, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng các cơ sở ban ngành đã đến dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Tổ Mẫu Âu Cơ.

Riêng buổi tối mùng 6 tháng 3 (âm lịch) với hoạt động "Lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì 2016" và màn bắn pháo hoa tầm cao tại công viên Văn Lang đã thu hút hơn 2000 người tham gia.

Theo báo cáo của ban quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng, 2 ngày đầu khai hội, "Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2016" đón khoảng 1,3 triệu du khách hành hương về với Đất Tổ.

Theo thông tin trên Lao động, giỗ tổ Hùng Vương năm nay dự kiến sẽ đón từ 6 đến 7 triệu người đến hành hương, tham gia lễ hội. Để đảm bảo sự tôn nghiêm cho lễ hội, năm nay, tỉnh Phú Thọ đã huy động toàn bộ lực lượng công an trong tỉnh để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, trật tự, an ninh.

Ban tổ chức lễ hội còn từ chối nhận lễ vật là bánh chưng, chai rượu to kỷ lục như mọi năm. Thêm vào đó, sẽ có thêm nhiều đội tình nguyện thu gom rác thải trước, trong và sau lễ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.