An ninh hình sự

Giở trò đồi bại với em họ, thanh niên 10X lĩnh 12 năm tù

14/06/2019, 07:09

Thấy em họ ở nhà một mình, Vi Văn Hiệu đã giở trò đồi bại với nạn nhân. Thực hiện xong hành vi thú tính, Hiệu còn đe dọa em họ.

img
Bị cáo Vi Văn Hiệu bị cảnh sát dẫn về trại tạm giam sau phiên tòa. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 13/6, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm bị cáo Vi Văn Hiệu (17 tuổi, ngụ xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến hành vi vủa Vi Văn Hiệu, báo Dân Trí cho biết, bị cáo 17 tuổi gầy gò, đứng cúi mặt, lí nhí trả lời các câu hỏi của HĐXX. Ngày xét xử sơ thẩm, bé Vi Thị H.T (gần 9 tuổi, bị hại) không có mặt. Theo lý giải của mẹ nạn nhân, từ hôm xảy ra sự việc đến nay tinh thần bé vẫn hoảng loạn, sợ đến những nơi đông người. Giữa gia đình bị cáo và bị hại có quan hệ họ hàng. Bị hại chính là em họ của bị cáo.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 15/2, khi Hiệu đi chơi về, thấy bé T. đang ngồi tha thẩn chơi ngoài đường. Hiệu rủ cháu bé đến nhà mình chơi. Tại đây, nam thanh niên đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân. Bị phản ứng dữ dội, Hiệu bịt miệng nạn nhân và tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Trước khi để bé về, Hiệu “đe” không được nói với ai, nếu không sẽ bị đánh chết.

Chiều hôm sau, Hiệu sang tiệm tạp hóa nhà cháu bé T. mua một vài thứ. Biết không có người lớn ở nhà, Hiệu đi vào quán, đè cháu bé ra thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Nạn nhân la lớn, sợ bị lộ, Hiệu chạy về.

Thấy tình trạng tổn thương vùng kín của con nghiêm trọng hơn, mẹ bé T. tiếp tục truy hỏi nguyên nhân nhưng bé vẫn không chịu trả lời. Chỉ khi nghe nói sẽ đưa đến bệnh viện để khám, bé mới dám nói sự thật. Ngay lập tức bố mẹ bé T. đưa con sang nhà Hiệu để nói chuyện, yêu cầu làm rõ sự việc. Biết không thể chối cãi, Hiệu thừa nhận hành vi của mình. Ngày 17/2, gia đình Hiệu đưa nam thanh niên này đến cơ quan điều tra đầu thú.

Kết luận giám định pháp y tình dục cho thấy cháu Vi Thị H.T đã bị xâm hại. Tại thời điểm xảy ra sự việc nạn nhân mới được 8 tuổi, 11 tháng, 21 ngày, còn Hiệu cũng chưa đầy 17 tuổi. Vi Văn Hiệu bị truy tố tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng do bồng bột tuổi trẻ nên đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nạn nhân. “Bị cáo với bị hại là anh em họ, bản thân bị cáo nhận thức được hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật tại sao vẫn thực hiện?” - Vị chủ tọa phiên tòa hỏi. Vi Văn Hiệu cúi đầu im lặng, không trả lời.

Vì con trai chưa đủ 18 tuổi nên ông Vi Văn K. đến tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị cáo. Ông cho rằng, do công việc đồng áng, gánh nặng mưu sinh nên không có nhiều thời gian để giám sát, uốn nắn con. Sau khi sự việc xảy ra, ông K. đã khắc phục 30 triệu đồng tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và tiền làm vía theo phong tục cho gia đình cháu T.

“Bị cáo trong độ tuổi đang lớn, nhiều thay đổi về tâm, sinh lý, lại trong môi trường có nhiều cám dỗ, bởi vậy rất cần sự quan tâm, dạy bảo, quản lý của cha mẹ. Để xảy ra vụ việc này có một phần trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ”, vị chủ tọa phiên tòa nói.

Sau khi sự việc xảy ra, bé T. bị khủng hoảng tâm lý, sợ hãi, không dám đi chơi như trước và sợ tiếp xúc với người khác giới. “Con gái tôi không thể trở lại bình thường như trước, cháu phải mang nỗi ám ảnh đến suốt cuộc đời”, bố bị hại nghẹn ngào. Đau đớn, uất ức nhưng anh chị vẫn thống nhất xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Hiệu 12 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do hai bên đã thống nhất và thực hiện xong nên HĐXX không xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.