Thế giới

Giới chức cấp cao Triều Tiên xin lỗi dân vì vụ sập nhà chết người

18/05/2014, 17:51

Tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, vừa xảy ra vụ sập 1 tòa nhà chung cư "nghiêm trọng" khiến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un "cả đêm không ngủ, cảm thấy vô cùng đau đớn".

Tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, vừa xảy ra vụ sập 1 tòa nhà chung cư “nghiêm trọng” khiến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un “cả đêm không ngủ, cảm thấy vô cùng đau đớn và gác lại tất cả các công việc khác để tập trung giải quyết” trong khi hàng loạt các quan chức cấp cao nước này lên tiếng xin lỗi.

Một quan chức Triều Tiên cúi đâu xin lỗi người dân trong vụ sập nhà chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng
Một quan chức Triều Tiên cúi đâu xin lỗi người dân trong vụ sập nhà chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 18/5 cho biết, vụ sập nhà xảy ra vào ngày 13/5 tại tòa nhà chung cư đang xây dựng ở huyện Phyongchon, thủ đô Bình Nhưỡng. Theo hãng này, “vụ tai nạn có gây ra thương vong” tuy nhiên không cung cấp chi tiết số lượng thiệt mạng và bị thương. Chính phủ Triều Tiên đã kết thúc công tác cứu hộ vào ngày 17/5.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, chung cư bị sập cao 23 tầng ở Bình Nhưỡng với gần 100 hộ gia đình đang sinh sống. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói, "tại Triều Tiên, chuyện các gia đình được chuyển đến ở trong khi chung cư chưa hoàn thành là chuyện bình thường. Có khoảng 92 hộ gia đình hiện đang sống tại tòa nhà 23 tầng này".

KCNA cho biết, nguyên nhân gây sập là do “tòa nhà này không được xây dựng đúng cách. Các nhà chức trách vô trách nhiệm trong quá trình giám sát và kiểm tra xây dựng”. 

Rất nhiều tờ báo trong nước nhận định đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng và trích dẫn một loạt lời xin lỗi từ các quan chức cấp cao Triều Tiên. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un “cả đêm không ngủ, cảm thấy vô cùng đau đớn và gạt sang một bên tất cả các công việc khác sau khi biết tin về vụ tai nạn” – KCNA trích lời ông Kim Su Gil, Bí thư Đảng ủy Bình Nhưỡng  cho biết.

Bộ trưởng Bộ An ninh nhân dân Triều Tiên Choe Pu Il cho tiết đây là một tai nạn “không thể tưởng tượng được”.

Ông Kim Su- Gil, Bí thư Đảng ủy Bình Nhưỡng của Đảng Lao động cầm quyền đã đưa ra lời xin lỗi công khai trước người dân và khẳng định các nhà chức trách nước này đang từng bước giúp đỡ, cung cấp nhà mới cho các gia đình nạn nhân. Tất cả các công dân Bình Nhưỡng cũng đang bày tỏ "sự chia sẻ trước nỗi đau và sự mất mát" của gia đình các nạn nhân và khích lệ nhau cùng dũng cảm vượt qua nỗi đau.

Trang Trần (Theo CNN, Voice of Russia,Yonhap)

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.