Hồ sơ tài liệu

Giới chức Đài Loan lại chuẩn bị ra đảo Ba Bình trái phép

05/05/2016, 08:57

Như vậy, từ đầu năm tới nay, Đài Loan liên tiếp thực hiện các chuyến thăm trái phép tới đảo Ba Bình.

X7wt0xs3

Đài Loan liên tiếp thực hiện các chuyến thăm trái phép tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Cơ quan Phòng vệ đảo Đài Loan mới đây tuyên bố, đã sẵn sàng cho chuyến đi trái phép của quan chức hòn đảo này tới đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo Focus Taiwan ngày 3/5.

Các nguồn tin cho hay, dự kiến, chuyên cơ thuộc Lực lượng không quân Đài Loan sẽ chở các cựu quan chức cấp cao rời Sân bay Đài Bắc vào sáng 5/5, thực hiện kế hoạch thăm trái phép đảo Ba Bình. Cùng với đó, Đài Loan tuyên bố không có kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa phòng không trên đảo Ba Bình, quần đảo Trường Sa. Tuy nhiên, tờ The Liberty Times dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, giới chức hòn đảo này đang xem xét việc triển khai hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn trên đảo Ba Bình.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, Đài Loan liên tiếp thực hiện các chuyến thăm trái phép tới đảo Ba Bình. Hôm 15/4 vừa qua, Đài Loan tổ chức chuyến đi trái phép dành cho các học giả quốc tế đến đảo Ba Bình và hồi tháng 1 năm nay, ông Mã Anh Cửu - lãnh đạo Đài Loan cùng với giới chức hòn đảo này cũng đi thị sát trái phép đảo Ba Bình.

Liên quan đến chuyến đi của ông Mã Anh Cửu, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam từng tuyên bố: “Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không tái diễn bất cứ hành động nào làm leo thang căng thẳng, phức tạp thêm tình hình, đồng thời có những đóng góp tích cực vào nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.