Thời sự Quốc tế

Giới chức Nga phản ứng gì về ý định giết Tổng thống Syria của ông Trump?

16/09/2020, 08:03

"Luật pháp quốc tế và nước Mỹ là những khái niệm đối lập, không dung hòa được với nhau", - ông Pushkov chỉ trích Hoa Kỳ.

img
Ông Alexei Pushkov.

Theo báo chí Nga, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov sau khi nhận được thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông từng có kế hoạch triệt hạ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chỉ trích gay gắt chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Trên tài khoản Telegram, Thượng nghị Alexei Pushkov đã gọi lời thừa nhận công khai của người đứng đầu Nhà Trắng về kế hoạch triệt hạ tổng thống của một quốc gia khác là "sự trắng trợn kinh khủng và sự trơ trẽn không kém phần ghê gớm".

"Luật pháp quốc tế và nước Mỹ là những khái niệm đối lập, không dung hòa được với nhau", - ông Pushkov chỉ trích và cáo buộc Mỹ.

Thượng nghị Nga Pushkov sau đó đã trích dẫn những phát ngôn của các nhà lãnh đạo Mỹ trước đây, chẳng hạn như trường hợp Tổng thống George W. Bush (Bush con), trước câu hỏi của một nhà báo về cơ sở pháp lý quốc tế cho cuộc chiến ở Iraq, khi đó, ông Bush nói rằng ông "không biết luật quốc tế là gì" và khuyên nhà báo nên liên hệ với luật sư của mình.

Ngoài ra, ông Pushkov cho rằng Tổng thống Barack Obama, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình, đã lên kế hoạch đảo chính ở Syria và tuyên bố rằng "ngày của Assad đã tận".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.