Quân sự

Giới chuyên gia ngạc nhiên trước tốc độ phát triển máy bay quân sự của Nga

21/07/2021, 11:09
image

Sự phát triển nhanh máy bay mới với tốc độ nhanh như chớp của Rostec đã khiến các nhà phân tích quân sự ngạc nhiên.

Các nhà phân tích quân sự cho biết, tốc độ phát triển của loại máy bay chiến đấu một động cơ mới của Nga đang gây ấn tượng mạnh.

Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2021 đã khai mạc hôm nay 20/7 tại sân bay Zhukovsky gần Moscow.

Điểm nổi bật chính của toàn bộ chương trình là sự xuất hiện của một máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ mới nhất của tập đoàn nhà nước Nga Rostec, các nhà phân tích quân sự của tờ báo Vzglyad lưu ý.

Theo các chuyên gia, quân đội Nga thực sự cần một phương tiện bay như vậy, vì nó sẽ giúp Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đạt được ý tưởng tối ưu nhất, bao gồm việc trang bị một loại máy bay một động cơ rẻ tiền phù hợp để sản xuất với số lượng lớn.

img

Máy bay chiến đấu mới của Nga.

Theo các tác giả của bài báo, thời điểm nổi bật nhất trong lịch sử chế tạo máy bay chiến đấu mới ở Nga là tốc độ phát triển.

Họ làm rõ rằng công việc thiết kế máy bay một động cơ, dường như bắt đầu sau sự xuất hiện của một máy bay chiến đấu khác - chiến cơ Su-57, với tính năng mới có một số điểm giống bên ngoài, đã được xác định.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, có lẽ, người Nga đã bắt đầu chế tạo phiên bản mới nói trên ngay sau khi Su-57 được hoàn thiện.

Các nhà phân tích quân sự đã nêu tên thành tựu quan trọng nhất của Rostec trong việc phát triển một loại máy bay chiến đấu mới.

Theo họ, chiếc máy bay hạng nhẹ được tạo ra trong thời gian rất ngắn. Sự phát triển nhanh như chớp của mẫu phương tiện nay đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Họ nhấn mạnh rằng máy bay kiểu này không được phát triển quá nhanh kể từ những năm 1960. Việc thiếu bất kỳ thông tin nào về máy bay chiến đấu mới cũng minh chứng cho điều này, vì trong một thời gian dài được tạo ra, một số dữ liệu nhất định về máy bay có thể đã bị rò rỉ trên báo chí, nhưng điều này đã không xảy ra.

Các nhà báo nói thêm rằng sự phát triển trong tốc độ nghiên cứu – chế tạo như vậy là một bước đột phá của các kỹ sư Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.