Showbiz

Giới hạn nào cho đời tư nghệ sĩ?

18/11/2019, 06:27

Mọi phát ngôn của nghệ sĩ (dù đùa hay thật) với bạn bè đôi khi cũng bị soi từng chi tiết khiến họ bức xúc.

img
Bảo Thy yêu cầu báo chí tôn trọng sự riêng tư của mình

Mặc dù tổ chức đám cưới kín đáo để giữ sự riêng tư nhưng hình ảnh trong đám cưới của Bảo Thy cùng ông xã doanh nhân Phan Lĩnh vẫn ngập tràn trên mạng xã hội và các trang tin truyền thông, báo chí. Từng câu chuyện về đám cưới đều được khai thác triệt để và đưa ra bàn luận, từ chuyện chồng Bảo Thy đi giày đế độn trong đám cưới, thực đơn đồ ăn, tới những hình ảnh “chưa qua photoshop” của vợ chồng cô trong bữa tiệc…

Ngay sau đám cưới, Bảo Thy đã bày tỏ sự không hài lòng và yêu cầu không ai được vào facebook cá nhân bạn bè của chồng cô để lấy hình họ nhậu chúc mừng rồi đăng lên so sánh với hình chụp bằng máy ảnh. Cô mong được tôn trọng những gì thuộc về điều cá nhân tối thiểu của mình.

Cùng lúc này, diễn viên Việt Anh cũng bức xúc khi đoạn hội thoại anh trêu đùa với bạn bè lại bị một trang tuyền thông đưa lên, giật tít rằng anh có bạn gái mới sau ly hôn. Anh cho rằng, đây là cách câu view rẻ tiền. Nam diễn viên nhắn nhủ rằng nếu muốn làm nghề báo, cần hiểu rõ về Luật Báo chí và nhân quyền. Bản thân anh luôn ủng hộ báo chí truyền thông nhưng cần tuân thủ luật chơi.

Chuyện nghệ sĩ bức xúc khi những thông tin đời tư bị soi mói và bị một số nơi đưa lên giật tít không đúng vốn không phải chuyện mới. Thậm chí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nổi đóa khi một trang truyền thông có tin bài bôi nhọ hình ảnh của mình. Danh hài Hoài Linh phẫn nộ khi có bài viết đơm đặt chuyện anh xây nhà thờ Tổ, Hồ Ngọc Hà từng kiện một tờ báo vì bài viết sai sự thật về mình…

Thế nhưng, tình trạng ấy ngày càng diễn ra phổ biến khi truyền thông và mạng xã hội phát triển. Mọi phát ngôn của nghệ sĩ (dù đùa hay thật) với bạn bè đôi khi cũng bị soi từng chi tiết, nhất là nếu người đó đang là tâm điểm của sự chú ý trong những câu chuyện liên quan tới bản thân.

Nhiều nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong showbiz thường thổ lộ đã quá quen với thị phi, nên nhiều khi họ không muốn lên tiếng giải thích bất cứ tin đồn nào. Tuy nhiên, đã đến lúc Bộ Thông tin và Truyền thông cần lên tiếng về những trang tin, bài báo khai thác chuyện riêng tư quá mức không cần thiết của các nghệ sĩ. Bản thân nghệ sĩ cũng cần hiểu thêm về Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định về Quyền đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình của mình, để từ đó biết bảo vệ quyền lợi cũng như bản thân cá nhân của mình trước truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.