Thị trường

Giới hạn thời gian khuyến mãi, nhà mạng sẽ mất khách?

09/04/2015, 14:37

Mấy ngày nay, chuyện nhà mạng giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mãi khiến người dùng di động khá bức xúc.

mobifone
MobiFone đã hủy bỏ việc giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mãi chỉ sau 1 ngày 

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và quan hệ công chúng (VNPT) cho hay chuyện nhà mạng áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mãi có thể dẫn đến mất khách hàng.

"Doanh nghiệp nào cũng cần đảm bảo lợi ích doanh nghiệp và khách hàng, tùy theo chính sách của doanh nghiệp, cần áp dụng hài hòa. Nếu khách hàng đồng nhất, ủng hộ thì doanh nghiệp có lợi; còn nếu khách hàng bức xúc, không ủng hộ thì chính doanh nghiệp sẽ thiệt hại", ông Việt nhấn mạnh.

Nhận định của ông Việt được nhiều người dùng di động đồng tình. Chị Thanh Hà (ở Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bức xúc: "Nếu cứ quá thời hạn sử dụng, số tiền trong tài khoản khuyến mãi dù còn nhiều hay ít cũng không được bảo lưu, thì rõ ràng là nhà mạng bắt ép khách hàng sử dụng cho bằng hết tài khoản, nếu không thì sẽ mất trắng".

Ông Đỗ Hữu Trí, Phó chánh Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông cũng cho rằng, việc các nhà mạng áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng khuyến mãi hay thay đổi bất cứ một chính sách nào cần phải rõ ràng, minh bạch.

"Khi nhà mạng đã ký hợp đồng, cam kết với khách hàng về dịch vụ nào thì phải giữ nguyên, không được tùy ý thay đổi. Muốn thay đổi chính sách, chỉ được áp dụng với khách hàng mới trên cơ sở thỏa thuận rõ ràng", ông Trí khẳng định.

Chiều 8/4, trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Sơn, Phụ trách Truyền thông của MobiFone khẳng định: "MobiFone chưa áp dụng giới hạn thời gian dành cho tài khoản khuyến mại của khách hàng".

Giải thích về việc ngày 6/4, khá nhiều khách hàng của MobiFone bỗng nhận được tin nhắn giới hạn thời gian khuyến mãi (với nội dungmệnh giá thẻ nạp dưới 50 nghìn đồng, thời hạn sử dụng cho tài khoản khuyến mại là 7 ngày; mệnh giá thẻ từ 50 - dưới 100 nghìn đồng, thời hạn sử dụng là 10 ngày, từ 100 - đến dưới 200 nghìn đồng là 15 ngày và 200 nghìn đồng trở lên là 20 ngày), ông Sơn cho biết, ngày 7/4, MobiFone đã gửi tin nhắn cho khách hàng đã nhận thông báo trước đó với nội dung điều chỉnh: "không giới hạn thời gian sử dụng số tiền khuyến mãi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.