Thế giới

Giới quan sát: Ông Kim Jong Un và Triều Tiên đã thắng

15/08/2017, 20:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "thua" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un?

photo_0_1481102841746_DTXO

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Một báo cáo dẫn nhận định của các nhà quan sát thời sự quốc tế được hãng AP của Mỹ đăng tải ngày 15/8 cho rằng sau hàng loạt các cuộc thử nghiệm tên lửa, tuyên bố, đe dọa vừa qua ở bán đảo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un và đất nước của ông đã giành phần thắng, chí ít là trên mặt trận chính trị.

Theo các chuyên gia quân sự Mỹ, dù phóng tên lửa hay không phóng nữa thì Triều Tiên đã tạo ra vở kịch vĩ đại và cảm giác bất an, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump giận dữ.

Các tuyên bố và hành động của Bình Nhưỡng cũng đã khiến cho các đồng minh của Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc phải lo lắng.

Điều này cũng tạo ra một tiền lệ cho chính sách "bên miệng hố chiến tranh" trở lên nguy hiểm hơn trong thời gian tới vì rằng Bình Nhưỡng đã cảm thấy họ không có gì phải e ngại.

Ông Adam Mount, một chuyên gia chiến lược hạt nhân tại Trung Tâm Tiến bộ Mỹ cho rằng: "Chính quyền Triều Tiên đang tạo ra mối đe dọa theo cách cho phép nhà lãnh đạo Triều Tiên rút lui mà không mất mặt vì thực tế Triều Tiên chưa bao giờ nói rằng họ sẽ tấn công Guam một cách chính thức".

Mối đe dọa tấn cồn vào Guam của Triều Tiên tinh vi, đáng tin cậy và mang tính ép buộc hơn bất kỳ lời cảnh báo không rõ ràng nào mà Tổng thống Trump đã đưa ra - ông Adam Mount nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.