Hồ sơ tài liệu

Giới quyền chức Nga đầu tư gần 100 triệu USD vào Trump Organization

18/03/2017, 17:20

Rất nhiều quan chức cấp cao Nga đầu tư vào các toà nhà của ông Trump.

Reuters đưa tin, ít nhất 63 cá nhân có hộ

Reuters đưa tin, ít nhất 63 cá nhân có hộ chiếu và địa chỉ tại Nga đã mua bất động sản tại 7 toà tháp sang trọng mang nhãn hiệu Trump, trị giá ít nhất 98,4 triệu USD tại miền Nam Florida. 

Ngày 17/3, hãng tin Reuters đưa tin, ít nhất 63 cá nhân có hộ chiếu và địa chỉ tại Nga đã mua bất động sản tại 7 toà tháp sang trọng mang nhãn hiệu Trump, trị giá ít nhất 98,4 triệu USD tại miền Nam Florida. 

Những cá nhân này bao gồm nhiều doanh nhân có quan hệ chính trị như cựu Giám đốc điều hành của công ty xây dựng nhà nước có trụ sở tại Moscow; người sáng lập ngân hàng đầu tư St. Petersburg và người đồng sáng lập Tập đoàn về ngân hàng, bất động sản, kỹ thuật.

Nhiều quan chức quyền lực hạng 2 và hạng 3 của Nga cũng đầu tư vào nhiều toà nhà của ông Trump. Gần đây, báo chí đăng tải một bức ảnh chụp ông Donald Trump cùng người đứng đầu một câu lạc bộ xe phân khối lớn tại Nga, từng nằm trong danh sách đen của Mỹ vì nghi ngờ liên quan tới việc bán đảo Crimea ly khai khỏi Ukraine

Tuy nhiên, theo đánh giá của Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump hoặc tổ chức bất động sản của ông không sai phạm trong các mối quan hệ đầu tư này. Và không có ai trong số những người mua bất động sản liên quan tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Về phần mình, ông Alan Garten, luật sư trưởng tập đoàn Trump Organization cho rằng: “Đây là câu chuyện mà truyền thông tự tạo và thổi phồng. Tôi luôn theo sát hoạt động và biết tất cả các thoả thuận của Tập đoàn”.

Tổng số các nhà đầu tư của Nga vào các toà nhà mang nhãn hiệu Trump đều được giữ kín. Nhiều phân tích cho thấy, ít nhất 703 trong số 2044 chủ nhân các tài sản trong 7 toà nhà của ông Trump đều là các công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC). Đây là các công ty có thể che giấu danh tính cho chủ nhân thực sự của tài sản. Đồng thời, quốc tịch của nhiều người mua cũng không được xác định.

Trước báo cáo này, trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, tỷ phú Donald Trump từng bác bỏ các mối quan hệ kinh doanh với Nga. Và kể từ khi nhậm chức Tổng thống, ông Trump ngày càng bác bỏ mãnh liệt hơn. “Tôi có thể khẳng định với các bạn, với chính tôi, tôi không sở hữu tài sản nào tại Nga. Tôi không nợ Nga và không có bất cứ mối quan hệ nào tại Nga”  - ông Trump khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.