Thế giới giao thông

Giới siêu giàu Nga ra nước ngoài vào mùa dịch Covid-19 bằng cách nào?

27/07/2020, 08:05

Thời Covid-19, giới siêu giàu ở sứ xở bạch dương vẫn có thể đi du lịch bằng máy bay tư nhân.

img
Giới siêu giàu Nga ngày càng chuộng sử dụng trực thăng để di chuyển nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong mùa dịch.

Đối với đa số người Nga, dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch du lịch quốc tế vốn như một thói quen trở thành giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, với giới siêu giàu ở sứ xở bạch dương, không gì là không thể.

Đủ dịch vụ hàng không tư nhân cho giới nhà giàu

Theo hãng tin AFP, một số siêu đại gia tại Nga sở hữu 2 hộ chiếu hoặc thẻ cư trú ở nước ngoài đã tìm được cách rất “sang chảnh” để vượt qua những rào cản từ dịch Covid-19, đó là sử dụng dịch vụ máy bay tư nhân.

Tờ RBK dẫn 2 nguồn tin tại sân bay Moscow cho hay, số chuyến bay do công ty tư nhân vận hành với xuất phát điểm từ các sân bay ở Moscow tăng gấp đôi trong thời gian từ tháng 4 đến giữa tháng 6. Số chuyến bay tăng mạnh từ 400 lên 850 chuyến/tháng, phần lớn là bay ra nước ngoài.

Tại Công ty Cho thuê máy bay Leading Charter Technologies (LTC) có trụ sở ở Thủ đô Moscow, Giám đốc điều hành Lev Shalayev hồ hởi chia sẻ: “Nhu cầu đi lại đã tăng vọt lên hơn 50 lượt/ngày. Nhiều người thường xuyên dùng máy bay hạng thương gia nay trở thành khách hàng của chúng tôi. Hiện tại, hầu hết khách hàng chủ yếu đi du lịch”.

Theo thống kê của LTC, trong số các địa điểm nổi tiếng được nhiều người Nga giàu có tìm đến, có rất nhiều địa danh du lịch sang trọng như: Nice, Malaga, Alicante và Barcelona. Ngoài ra, còn có nhiều khách hàng tới Cyprus - địa điểm được nhiều người Nga yêu thích chọn làm nơi kinh doanh hoặc nghỉ dưỡng. Với mỗi suất trên máy bay có 13 chỗ tại LTC, giá vé có thể dao động từ 4.000 Euro (tương đương 4.635 USD).

Di chuyển bằng trực thăng để tránh virus

Hiện tại, khi nhiều quốc gia đóng cửa biên giới, cách duy nhất để người Nga sang nước khác bằng đường hàng không là sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia Aeroflot - hãng đang vận hành một số chuyến bay quốc tế đặc biệt với nhiệm vụ đưa người Nga kẹt ở nước ngoài về nước.

“Kể từ tháng 6, nhiều người Nga được phép bay ra một số nước khác với lý do y tế, nhờ đó, du lịch để chữa bệnh cũng phát triển rầm rộ. Với dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể đặt lịch khám bệnh tại một phòng khám ở Tây Ban Nha và bay tới đó chữa bệnh”, phóng viên chuyên mảng hàng không của Nga, cô Anastasiya Dagayeva cho biết.

Những người Nga muốn được miễn các quy định hạn chế đi lại trong thời dịch bệnh phải hoàn thiện quy trình xin cấp phép, cung cấp bằng chứng chứng minh chuyến đi đó là vì công việc cần thiết hoặc vì lý do sức khoẻ.

Ngoài sử dụng máy bay riêng, một số người Nga tìm đến các công ty cho thuê chuyên cơ. Những công ty này cũng nhanh chóng cung cấp thêm một số dịch vụ làm hộ giấy tờ xin cấp phép bay từ cơ quan hàng không quốc gia - Rosaviatsia.

Ông Shalayev, Giám đốc LCT nhận định, trong tương lai, khi Nga tái mở cửa biên giới, xu hướng sử dụng máy bay tư nhân sẽ bùng nổ. Ông cho biết: “Nhiều khách hàng chia sẻ, họ đang suy nghĩ đến việc sẽ duy trì sử dụng dịch vụ của chúng tôi thường xuyên trong tương lai vì nó có thể hạn chế tiếp xúc với nhiều người và giảm nguy cơ nhiễm bệnh”.

Nỗi lo bị nhiễm virus cũng giúp ngành du lịch bằng trực thăng trong chặng ngắn phát triển, sự trỗi dậy của Công ty Helitech (nằm cách Thủ đô Moscow 20km về phía Bắc) là một ví dụ.

Giám đốc Helitech, ông Viktor Martinov cho biết, doanh số công ty tăng 30% tính từ đầu năm nay. “Bởi theo nhiều chia sẻ của khách hàng “trực thăng là phương thức vận tải an toàn nhất để có thể tránh nguy cơ lây nhiễm virus”, ông Viktor Martinov nói và cho biết, công ty đang cung cấp các dịch vụ đi lại với giá từ 50.000 USD đến 1,2 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.