Xã hội

Giới thiệu tượng vàng Thánh Gióng trước Nhà hát Lớn Hà Nội

20/08/2014, 09:36

Một trong 60 bức tượng vàng Thánh Gióng đang được trưng bày trước Nhà hát Lớn đến hết ngày 20/8, nhằm giới thiệu tới các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước về một dự án...

Một trong 60 bức tượng vàng Thánh Gióng đang được trưng bày trước Nhà hát Lớn (Hà Nội) đến hết ngày 20/8, nhằm giới thiệu tới các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước về một dự án mang đậm tính văn hóa, lịch sử - dự án “Hào khí Thăng Long - Vì hòa bình, thịnh vượng”.

TIN LIÊN QUAN
img


Dự án do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Học viện Phật giáo Việt Nam, Công ty Hữu nghị Á Châu thực hiện. Theo đó, sẽ có 60 bức tượng Thánh Gióng cao 80 cm được đúc bằng đồng nguyên chất, mạ vàng, như một món quà đặc biệt, đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Sau khi làm lễ hô thần nhập tượng, cầu phúc cầu an tại Đền Sóc (HN), 60 bức tượng này sẽ được rước quanh Hồ Gươm và trưng bày tại Nhà hát Lớn HN cùng triển lãm ảnh “Hà Nội xưa và nay”. Ban Tổ chức dành một tượng vàng tặng T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bán đấu giá lấy tiền giúp đỡ ngư dân bám biển.

T.K
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.