Độc - Lạ

Giới trẻ Nhật bắt đầu nghĩ khác về chocolate cho ngày Valentine

10/02/2015, 21:30

Valentine là ngày phụ nữ Nhật tặng chocolate cho con trai nhưng giờ đây giới trẻ nước này chỉ muốn ăn một mình.

AJ201502100108M
Rinko "sang chảnh" được làm bằng chocolate

Rinko và Key là hai nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng Tokyo Tarareba-Musume, Rinko là một cô gái xinh đẹp, còn Key là một anh chàng điển trai. Có điều gì đó không bình thường về nhân vật Rinko đầu đội vương miện và kẻ cầu hồn cô Key đang cầm khay chocolate dâng cho Rinko. Bởi 14/02 là ngày Valentine và theo truyền thống, người phụ nữ sẽ tặng chocolate cho đàn ông. Do đó, hành động của Rinko không giống với cư xử bình thường của các cô gái trẻ Nhật Bản.

Hai bức tượng chocolate ngon lành này được làm từ 300kg chocolate và trưng bày tại siêu thị cao cấp Takashimaya – Tokyo. Nhân viên của siêu thị - Mayumi Mio nói: “Thực tế, Valentine không mấy lãng mạn đối với phái đẹp vì họ phải mua tặng chocolate cho nam giới. Điều này tốn khá nhiều chi phí”.

“Bây giờ thì họ để dành tiền mua chocolate cho mình”, Mio cho biết. Vào thời điểm Valentine, tất cả những loại chocolate ngon lành và đẹp nhất đổ về Nhật. Đây là thời điểm mà họ có thể mua những loại chocolate tuyệt vời nhất mà không thể mua ở một thời điểm nào khác.

AJ201502100109M
Key cầm chocolate để chiều lòng bạn gái

Tác giá của hai bực tượng ngọt ngào là Miya Fujimoto- đầu bếp tại Grand Hyatt – Tokyo. Cô chia sẻ, làm nên hai tác phẩm này là một thách thức thú vị.

Miya Fujimoto và chồng cô đều là đầu bếp chuyên làm các loại bánh ngọt và đã từng tham gia cuộc thi bánh ngọt nổi tiếng La Coupe du Monde tại Pháp. Đầu bếp Fujimoto cho biết, từ lâu cô đã không làm chocolate cho chồng là Toshimi. Toshimi cũng cho rằng, việc tặng quà không cần thiết.

Theo tục lệ, đến ngày 14/3, đàn ông Nhật sẽ dành tặng cho người con gái đã tặng mình chocolate trước đó một món quà. Món quà này cũng có thể lại là chocolate. Nhiều người nói rằng, người Nhật sòng phẳng, trong khi việc nhận quà và đáp lại luôn lại có chút gì đó thất lễ nên người ta mới kéo dài hẳn thời gian cho ngày đáp lại đến một tháng từ 14/2 – 14/3. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.