Hồ sơ tài liệu

Giới trung lưu Venezuela lục thùng rác tìm đồ ăn

09/06/2016, 20:06

Giữa thủ đô Caracas, người dân thất nghiệp lục soát, đào bới mọi bãi rác, mong tìm được chút hoa quả, rau củ thối.

Tòa án Venezuela cấm đăng clip bạo lực hành hình l

Nghèo đói, khủng hoảng biến Venezuela thành đất nước bạo lực nhất thế giới

Giữa thủ đô Caracas, người dân thất nghiệp lục soát, đào bới mọi bãi rác, mong tìm được chút hoa quả, rau củ thối mà các cửa hàng gần đó vứt đi. Những người đào bới rác rưởi, không phải người nghèo, người vô gia cư mà chính là các chủ doanh nghiệp nhỏ, sinh viên đại học và bậc hưu trí từng tự cho mình là tầng lớp trung lưu.

Những người từng tự xưng là giới trung lưu Venezue

Những người từng tự xưng là giới trung lưu Venezuela nay phải đi lục bãi rác kiếm đồ ăn

Anh Julio Noguera từng làm việc trong một cửa hàng bánh mỳ. Nay, đêm nào, anh cũng mò mẫm hết đống rác này đến đống rác khác tìm đồ ăn. "Tôi phải mò rác để tìm đồ ăn vì nếu không tôi sẽ chết đói. Trong lúc này, không ai có thể giúp ai, không ai sẵn sàng chia sẻ hay biếu đồ ăn của mình cho người khác".

Đất nước Venezuela đang chìm trong cảnh lạm phát 3 con số, thiếu hụt lương thực và thuốc men trầm trọng. Đói khát đẩy nhiều người dân "túng quẫn làm liều" khiến cho số vụ trộm cướp, tự sát, tấn công và hành hình tăng cao, biến Venezuela trở thành đất nước bạo lực nhất thế giới. Vừa qua, Tòa án Tối cao Venezuela ra lệnh cấm truyền thông đăng tải video mang hơi hướng bạo lực, tránh gây tâm lý "lo lắng và bất an" trên cả nước trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và bạo lực. 

Trước khi chính phủ kiểm soát, rất nhiều video rùng rợn về hành hình, những bức ảnh bạo lực máu me lan tràn đầy trên mạng xã hội. Chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Madur cho rằng, những hình ảnh như vậy nằm trong kế hoạch bôi nhọ chính quyền, kích động bất ổn để lật đổ chính phủ.

"Truyền thông có quyền thể hiện các sự kiện, thông tin nhưng không nên tạo ra sự bất an và lo lắng cho người dân" - thông báo của Tòa án cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.