Ẩm thực

Giòn thơm chả nem cua bể Hải Phòng

21/01/2017, 15:22
image

Ở Hà Nội bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức nem cua bể ở Hàng Mành, Lê Văn Hưu…

nem cua bể

Nem cua bể.

Ở Hà Nội bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức nem cua bể ở Hàng Mành, Lê Văn Hưu… Thậm chí, bạn cũng có thể tự làm ở nhà, nhưng sẽ không thể ra được cái vị thơm ngon, đặc trưng hải sản mà không tanh như nem cua bể Hải Phòng.

Khi suất nem cua được bày ra đã thấy hấp dẫn khó cưỡng. Cũng nước chấm chua ngọt điểm những miếng cà rốt, đu đủ thái nhỏ, cũng những sợi bún nhỏ trắng tinh, cũng ăn kèm rau sống tươi mát nhưng nem cua lại được gói từng miếng hình vuông nhỏ, chiên ngập dầu nên vàng ruộm, hương thơm nức từ thịt lợn, thịt cua, từ nấm hương và các loại gia vị khác. Ăn một miếng nem, cảm nhận từng ấy hương vị hòa quyện cùng cái giòn rụm của vỏ nem, ngon vô cùng, nhất là vị thịt cua bể tươi, dai và ngọt thỉu, lại còn nguyên miếng, không nát như nem cua các vùng khác.

Làm nên hương vị đặc biệt của nem cua bể chính là từ nguyên liệu thịt cua. Cua bể Hải Phòng không to như những vùng biển khác nhưng thịt cua chắc và thơm ngon đặc biệt. Cua được chọn làm nem phải là cua gạch, mình dày, nặng 0,6-0,8 kg/con. Thịt cua dễ hỏng, biến màu, mất mùi vị nếu để lâu nên khi làm nem, cua chỉ được lọc thịt trước đó 10-15 phút để thịt vẫn tươi, khi gỡ vẫn còn nguyên thớ, không nát.

Ngoài ra, nem cua không thể thiếu nấm hương, mộc nhĩ, thịt nạc vai, lòng đỏ trứng gà, hành lá, miến, giá đỗ… cùng các loại gia vị được tẩm ướp trong quá trình chế biến. Rán nem cua cũng cần lưu ý để nem ngập trong mỡ sôi già, liên tục đảo đều các cạnh và điều chỉnh lửa phù hợp để nem chín vàng đều, không bị lốm đốm cháy. Có vậy nem mới chín đều, vỏ giòn mà không vỡ, nhân thịt cua trắng và ngon mắt.

Món nem cua bể đã trở thành món đặc sản bởi vị ngon, giá trị dinh dưỡng. Đến Hải Phòng, bạn có thể thưởng thức món nem đặc biệt này tại nhà hàng Phương Mai (Cát Cụt), chợ Cố Đạo…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.