Showbiz

Giọng ca "Người lạ ơi" có đáng bị thóa mạ vì nhận xét về nhạc của Jack?

25/02/2020, 13:38
image

Orange cho rằng, cô được quyền bày tỏ cảm xúc về bài hát của một nghệ sĩ khác.

img
Orange bỗng bị "ném đá" vì bình luận về nhạc của Jack

Một đoạn clip nữ ca sĩ Orange và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tham gia một chương trình talkshow đã gây tranh cãi khi hai nghệ sĩ trả lời về "hiện tượng" Jack. Cụ thể, khi được hỏi cảm nhận về các sáng tác của Jack, Châu Đăng Khoa chia sẻ: “Khoa không nghe, không thích và không cảm được nhạc của Jack“. Trong khi đó, nữ ca sĩ Orange cho rằng: “Thời của ai người nấy giữ thôi, chứ em không so bì”.

Phần trả lời của hai nghệ sĩ đã khiến những người yêu mến Jack tức giận. Một "làn sóng" chỉ trích và "ném đá" hai nghệ sĩ bùng lên. Bị quá nhiều người vào nhắn tin thóa mạ, xúc phạm tới gia đình đã khiến Orange bất bình lên tiếng. Cô giải thích, đoạn clip chỉ là một phần nhỏ được cắt ghép, chưa phải toàn bộ nội dung được ghi hình.

Giọng ca của "Người lạ ơi" cho hay, trong cuộc phỏng vấn thật, MC đã hỏi ý kiến của cô trước, và cô đánh giá nhạc của Jack lạ, độc đáo và hay, nhất là bài "Hồng nhan". Tuy nhiên, đoạn clip teaser chưa đưa câu nhận xét này vào và cô hy vọng sẽ không bị cắt. Orange khẳng định, cô không hề có thái độ coi thường Jack như nhiều người chỉ trích.

"Vì câu hỏi của MC chương trình đặt ra là 'Những bài hát của họ có phần giai điệu, cách dùng lời có phần hơi dân dã lại được yêu thích, thì khán giả có dễ dãi hay không?', tôi trả lời là 'Khán giả họ có quyền nghe những gì họ thích. Bây giờ cuộc sống đã quá xô bồ, cái gì đơn giản hơn là cao siêu có khi dễ đi vào lòng người hơn'. Tôi không hề có ý đặt vị trí mình cao cấp thượng đẳng hơn người khác", nữ ca sĩ phân trần.

Ngoài ra, Orange cũng cho rằng cô có quyền bày tỏ cảm xúc về bài hát của nghệ sĩ khác, ngay cả khi cô có nổi tiếng hay không. Nữ ca sĩ phẫn nộ vì những lời thóa mạ từ một bộ phận tự nhận là fan của Jack đã vượt quá giới hạn chịu đựng của cô.

Có thể nói, mạng xã hội phát triển đi kèm nhiều hệ lụy, trong đó có việc cộng đồng mạng tự do và thoải mái bày tỏ cảm xúc, thậm chí đua nhau "ném đá", nguyền rủa bất cứ ai không cùng quan điểm với mình. Điều đó cũng khiến nhiều người nổi tiếng bỗng dưng chịu tai tiếng về những lời "vạ miệng" của mình mà đôi, lời "vạ miệng" ấy chỉ là nhận xét về một sản phẩm của đồng nghiệp. Đúng như Orange nói, cô có quyền đưa ra suy nghĩ của mình về một sản phẩm của người khác. Miễn sao, những lời nhận xét ấy không xúc phạm người khác - điều mà nhiều người dường như đang làm với cô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.