Xã hội

Giữ bí mật công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

07/07/2016, 14:14

Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo giữ bí mật trong công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2016

cham-thi-thpt-2016

Bộ GD&ĐT yêu cầu giữ bí mật trong công tác chấm thi THPT Quốc gia 2016

Trong công văn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đề nghị các Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 chỉ đạo trực tiếp việc làm phách và bảo đảm an toàn, bảo mật của số phách; tổ chức nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, hướng dẫn chấm, biểu điểm; thực hiện nghiêm túc quy định chấm chung để thống nhất trong chấm thi.

Việc chấm thi được thực hiện theo quy trình chấm hai vòng độc lập và tại hai phòng chấm riêng biệt; thực hiện đúng các quy định về cách ghi điểm và quy điểm; chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo cùng tiến độ chấm của Ban Chấm thi.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GD&ĐT quán triệt các cán bộ chấm thi giữ bí mật, không được cung cấp thông tin về hoạt động của Ban Chấm thi và nội dung bài làm của thí sinh, ngoài các báo cáo chính thức của Ban Chấm thi. Hoàn thành việc chấm thi và lên điểm trước ngày 20/7/2016.

Về việc công bố kết quả thi, công văn nhấn mạnh: Các Hội đồng thi phải chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin, nhất là hệ thống máy chủ và đường truyền; làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền cho việc công bố kết quả thi, bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng khi công bố kết quả thi.

Chậm nhất vào ngày 20/7 dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.