Kinh tế

Giữ đà tăng trưởng nhanh hàng container qua cảng Đà Nẵng

13/05/2015, 10:29

4 tháng đầu năm nay, hàng container qua cảng Đà Nẵng tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2014.

Cangdn_bannera3
Sản lượng hàng container của cảng Đà Nẵng tăng nhanh

Mới đây, ngày 14/4, hãng tàu Maersk Line chính thức đưa tàu container Nicolai Maersk vào khai thác làm hàng tại Cảng Đà Nẵng. Tàu container Nicolai Maersk có chiều dài 198,6 mét, sức chở 2.274 TEUs  (35.000 DWT) và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào cập Cảng Đà Nẵng. Ngay trong chuyến “mở hàng” đầu tiên này, tàu Nicolai Maersknhập xuất 300 TEUs thông qua cảng Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, tàu này có lịch trình ổn định 2 tuần/chuyến, nằm trong kế hoạch nâng cấp đội tàu lớn của Maersk Line đến Cảng Đà Nẵng nhằm đón đầu khai thác lượng hàng xuất khẩu ngày càng tăng mạnh tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam. “Tàu container Nicolai Maersk cập cảng làm hàng thuận lợi sẽ tạo tiền đề cho các tàu container thế hệ mới sức chở trên 2.200 TEUs và chiều dài trên 200m có đủ điều kiện để cập Cảng Đà Nẵng làm hàng trong thời gian đến”, ông Sia nhấn mạnh.

Thống kê Công ty CP Cảng Đà Nẵng, 4 tháng đầu năm nay, Cảng đón 9 hãng tàu ngoại, cùng nhiều hãng tàu nội địa vào khai thác. Qua đó, tạo đà tăng trưởng nhanh sản lượng hàng hóa thông qua Cảng.

Chỉ tính riêng tháng 4 năm 2015, Cảng Đà Nẵng đạt trên 600.000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, hàng xuất khẩu đạt gần 240.000 tấn, hàng nhập khẩu đạt hơn 160.000 tấn, hàng nội địa tăng trưởng nhanh.

Lũy kế đến nay, đã có hơn 2 triệu tấn hàng đến Cảng Đà Nẵng, tăng gần 10% so với kỳ năm 2014. Trong đó, hàng container đạt gần 77.000 Teus, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

anh2
Tàu container Nicolai Maersk có chiều dài 198,6 mét, sức chở 2.274 TEUs  (35.000 DWT) và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào cập Cảng Đà Nẵng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Sia cho biết: với lợi thế cảng biển “cửa ngõ” miền Trung – Tây Nguyên, cảng không ngừng đầu tư trang thiết bị, nâng công suất bốc xếp 5-10% so với trước; nâng cấp hệ thống cầu cảng, cơ sở vật chất; đồng thời tổ chức sản xuất theo hướng tinh gọn, hiệu quả… Năm 2015, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đưa sản lượng qua cảng tăng 6,5 triệu tấn.

Để đảm bảo tính ổn định, phát triển thị trường hàng hóa qua cảng, Cảng Đà Nẵng tập trung giải pháp thu hút khách hàng nội địa, mở rộng thị trường quốc tế. Mới đây, Cảng Đà Nẵng phối hợp với Công ty SITC Container Lines Co.Ltd, Công ty SITC Vietnam Co.Ltd tổ chức sự kiện  “Hội thảo dịch vụ hàng hải Việt Nam” tại Tokyo, Nhật Bản

Mục đích của Hội thảo là nhằm giới thiệu về môi trường cảng biển và việc triển khai các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cho các đối tượng là đại lý tại Nhật và khách hàng Nhật, tổ chức trao đổi ý kiến chuyên môn.

Hội thảo có sự tham gia của: SITC Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro), SITC Việt Nam, Cảng Đà Nẵng, Cảng Đình Vũ, Cảng Hải Phòng và hơn 120 khách hàng Nhật Bản. Theo thông tin phản hồi, 80% khách hàng Nhật đánh giá cao tiềm năng, khả năng hợp tác với Cảng Đà Nẵng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.