Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Giữ nhịp thi công trên DA mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp

04/01/2015, 09:24

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể khi kiểm tra tiến độ thi công Dự án mở rộng QL 1A đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp theo hình thức BOT trên địa bàn Cần Thơ và Hậu Giang chiều 3/1.

1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà cho CB-CNV đang thi công trên công trường

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trường 21 km của dự án đồng thời trực tiếp gặp gỡ động viên và trao quà cho các kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường dự án.

Báo cáo đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 1 (PMU1) cho biết, tính đến ngày 2/1, toàn bộ 9 gói thầu (gồm 6 gói thầu đường và 3 gói thầu cầu) của dự án đã đồng loạt thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công từ khi khởi công cho đến 31/12/2014 mới đạt khoảng 211,9 tỷ đồng, tương đương 22,35% thấp hơn 5% so với kế hoạch. Gói 5 và 6 khối lượng thực hiện đều dưới 13%, cá biệt gói thầu số 3 khối lượng công việc hoàn thành chỉ mới đạt 6,99%…

Đối với các gói thầu cầu, cầu Rạch Chiếc đã thi công xong bản mặt cầu, đang tiếp tục thi công các hạng mục hệ thống thoát nước, tường chắn, sàn giảm tải; cầu Rạch Vong lao xong dầm và đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu…

Theo PMU1, cuối tháng 11/2014, Công ty Thi Sơn – mới chính thức nhận được toàn bộ công trường thi công và đã nỗ lực triển khai đồng loạt trên tất cả 6 gói thầu thi công đường với 14 mũi thi công đường, 13 mũi thi công rãnh thoát nước và 5 mũi thi công cống ngang. Hiện nay, các nhà thầu tiếp tục huy động lực lượng để tăng các mũi thi công để bù tiến độ.

2
Đang trong những ngày nghỉ Tết dương lịch nhưng trên công trường vẫn thi công bình thường

Đến nay, trong tổng chiều dài toàn tuyến hơn 21,6 km, Cần Thơ và Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng sạch được 19,92km. Hiện còn vướng 112 hộ với 1,495km chưa giải tỏa bàn giao mặt bằng sạch. Khó khăn lớn nhất của dự án là phải thi công trên tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông với mật độ dày đặc. Việc đảm bảo ATGT, công tác tổ chức thi công gặp khó khăn. Do các nhà thầu trước đây thi công manh mún nên khi Công ty Thi Sơn phải tốn khá nhiều thời gian để tổ chức thi công đại trà trên toàn tuyến…

Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể  ghi nhận nỗ lực của PMU1, nhà đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã đảm bảo thi công xuyên Tết Dương lịch để bù tiến độ. Thứ trưởng yêu cầu Tết nguyên đán sắp tới, phải bố trí phương án nghỉ luân phiên để giữ nhịp thi công trên công trường trọng điểm này, đảm bảo tháng 9/2015 hoàn tất dự án.

Thứ trưởng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phải kiểm tra thường xuyên phòng thí nghiệm hiện trường. Các đơn vị quản lý tăng cường kiểm tra đột xuất nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn vêu sinh trên công trình. Nhà thầu nào làm chậm sẽ cắt bớt khối lượng để chia sẻ cho nhà thầu khác, không để trì trệ, chậm tiến độ như cách nay 3 tháng.

 Hồng Thủy - Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.