Doanh nghiệp

Giữ thương hiệu bằng chữ tín với bạn hàng

19/05/2017, 13:12

NASICO chưa tham gia vào thị trường đóng mới tàu cá vỏ thép cho ngư dân theo Nghị định 67 của Chính phủ”.

34

Tàu Trường Minh Fortuner 56.000DWT vừa bàn giao cho khách hàng tháng 3

Hơn chục chiếc tàu lớn đang cùng lúc được thi công đóng mới và sửa chữa, nhà máy chuyên đóng những gam tàu lớn nhất của SBIC xác định tập trung cao độ nhân tài, vật lực cho các sản phẩm mang thương hiệu Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu (Tên viết tắt tiếng Anh là NASICO).

Tập trung vào gam tàu lớn

Con tàu 56.000DWT thứ 2 có ký hiệu thiết kế F56-NT04 được bàn giao trong năm nay cho cùng chủ đầu tư là Công ty CP CNTT Đông Bắc đã lên hình hài, trông lớn như một sân vận động. Dây chuyền thi công gồm hơn 200 thợ tay nghề cao của công ty cùng lúc thi công con tàu rất lớn này. Trước đó, ngày 23/3, một con tàu 56.200DWT hoàn hảo, ký hiệu NT02, mang tên Trường Minh Fortune đã được Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chính thức bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Trên khuôn viên rộng lớn của nhà máy, có thể thấy cùng với việc thi công tàu 56.000DWT, là seri 3 con tàu kiểm ngư bề thế đã được hạ thủy, đang hoàn thiện những bước cuối; Một số phương tiện thủy lớn cho các chủ tàu trong nước cũng trong từng công đoạn thi công khác nhau và 6 - 7 con tàu vận tải lớn khác của khách hàng khắp nơi đưa vào sửa chữa, bảo trì. Một số dự án lớn khác, như tàu 53.000DWT cũng đang có một số bạn hàng tới tìm hiểu, thương thảo để khởi động lại hợp đồng vốn bị ngưng trệ từ giai đoạn trước…

Theo ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, nhà máy vốn được SBIC đầu tư để chuyên tiếp nhận đóng mới và sửa chữa những gam tàu cỡ lớn nhất tổng công ty, do đó có thể cùng lúc đóng mới 3 con tàu cỡ lớn trên 53.000DWT và cao điểm đã tiếp nhận cùng lúc gần chục con tàu cỡ tới 30.000T của các chủ tàu khắp nơi đưa vào sửa chữa.

“Toàn bộ các hợp đồng vông ty đã ký kết đến nay gồm đóng mới và sửa chữa loại tàu cỡ lớn và cỡ trung. Các hợp đồng đóng mới và sửa chữa tàu lớn thời gian qua ký kết khá nhiều, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu xác định, tập trung đáp ứng tốt chất lượng theo tiêu chuẩn của các tổ chức đăng kiểm quốc tế và tiến độ cho nhóm khách hàng truyền thống này của mình”, ông Hoài cho biết.

“Cũng do vậy, đến nay, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chưa tham gia vào thị trường đóng mới tàu cá vỏ thép cho ngư dân theo Nghị định 67 của Chính phủ”, ông Hoài khẳng định.

Chữ Tín là vấn đề sống còn!

Nói rõ về vấn đề NASICO không tham gia đóng tàu cá, Phó tổng giám đốc công ty, ông Phùng Văn Khôi cho biết thêm: “Gần đây, dư luận, báo chí phản ánh về việc loạt tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định do một số đơn vị khác đóng, vừa đưa vào khai thác đã hư hỏng, trong đó, một số báo khi đăng tin đã có sự nhầm lẫn tên thương hiệu của doanh nghiệp đóng loạt tàu cá này. Một số khách hàng lo lắng đã gọi điện đến công ty, đề nghị xác minh thông tin. Đơn vị chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc trước sự việc này và đã chính thức đề nghị một số tờ báo và cơ quan quản lý của họ kiểm tra, đính chính”.  

“Tên tuổi, thương hiệu Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã hình thành từ trên 50 năm nay. Xác định rõ và tập trung tâm sức cho mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh SXKD, thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp theo sự chỉ đạo của SBIC, NASICO nhận đươc sự tín nhiệm của khách hàng. Trong bối cảnh thị trường hàng hải nói chung và thị trường đóng tàu nói riêng cả trong và ngoài nước vẫn tiếp tục khó khăn, song nhiều đơn hàng lớn, nhiều bạn hàng cũ và mới đã tìm đến với Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu.

Kể từ năm 2014 đến nay, công ty luôn đảm bảo đủ việc làm cho 100% CBCNLĐ gần 800 người; Thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2015, thu nhập bình quân đạt 6,4 triệu đồng/người/tháng, năm 2016, đạt 7,6 triệu đồng, từ đầu năm 2017 đến nay, đạt 8 triệu đồng và được chi trả đúng thời hạn; Các chế độ chính sách, các loại bảo hiểm cho CBCNLĐ được đảm bảo; Các hợp đồng của công ty hiện cung cấp đủ việc làm cho tới quý đầu năm 2018 và khả năng dự báo đủ cho cả năm 2018. Các dự án đóng mới và sửa chữa tàu đều có lãi.

“Tuy thị trường còn rất nhiều khó khăn, song bạn hàng tìm đến chúng tôi vì tin tưởng ở uy tín lâu năm trên thương trường, tính chuyên nghiệp của nhà máy có trên 50 năm kinh nghiệm. Khi có khó khăn, chúng tôi cùng nhau thảo luận, tháo gỡ chứ tuyệt đối không gian lận, lừa dối khách hàng”, ông Khôi nhấn mạnh.

Ông Phùng Văn Khôi cho biết thêm: “Gần đây, dư luận, báo chí phản ánh về việc loạt tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định do một số đơn vị khác đóng, vừa đưa vào khai thác đã hư hỏng, trong đó, một số báo khi đăng tin đã có sự nhầm lẫn tên thương hiệu của doanh nghiệp đóng loạt tàu cá này. Một số khách hàng lo lắng đã gọi điện đến công ty, đề nghị xác minh thông tin. Đơn vị chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc trước sự việc này và đã chính thức đề nghị một số tờ báo và cơ quan quản lý của họ kiểm tra, đính chính”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.