Xã hội

Giữ xe khu vực Quán Âm Phật đài tăng gấp đôi: Xử phạt nếu cố tình tăng giá

21/02/2022, 16:48

Lực lượng chức năng đang kiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp cố tình tăng giá dịch vụ, nhất là giá giữ xe trái với quy định.

Liên quan đến vụ một số điểm giữ xe máy khu vực Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thu giá gấp đôi so với quy định, ngày 21/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Đỗ Ái Lam - Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, TP đã nhận được thông tin trên sau khi Báo Giao thông có bài viết phản ánh.

“UBND TP đã chỉ đạo lực lượng Công an TP và UBND phường Nhà Mát kiểm tra, rà soát nếu đúng với phản ánh thì phải xử phạt những trường hợp cố tình tăng giá dịch vụ, nhất là giá giữ xe trái với quy định do HĐND tỉnh ban hành”, bà Lam thông tin.

img

Nhiều xe vào điểm gửi miễn phí buộc lòng phải qua phía đối diện gửi với giá 10.000 đồng/chiếc. (Ảnh chụp ngày 15/2)

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, để người dân có thêm thu nhập, nhất là những người bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, Quán Âm Phật đài không giữ xe miễn phí nữa, tạm để cho người dân địa phương trông giữ. Tuy nhiên, việc tăng giá giữ xe lên gấp đôi là khó chấp nhận.

Còn theo lãnh đạo UBND phường Nhà Mát, năm nay khu vực Quán Âm Phật đài không còn giữ xe miễn phí vì lý do lực lượng bảo vệ không đảm bảo.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, có rất đông du khách đến hành hương tại điểm du lịch tâm linh Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để hành hương và cầu may đầu năm mới.

Điều đáng nói là trước đây, Quán Âm Phật đài có chỗ giữ xe máy miễn phí cho du khách đến hành hương tại đây. Tuy nhiên, gần đây điểm giữ xe này không còn hoạt động nữa.

Nhiều du khách ngỡ ngàng khi chạy xe vào gửi thì được bảo vệ hướng dẫn gửi xe ở các điểm trông giữ xe có thu phí phía đối diện với cổng Quán Âm Phật đài với giá 10.000 đồng/chiếc xe máy.

Thế nhưng, theo quy định giá giữ mỗi chiếc xe máy là 5.000 đồng, nhưng có điểm thu 10.000 đồng/chiếc. Việc thu phí tăng gấp đôi khiến nhiều người bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.