Du lịch

Giữa "bão" Covid-19, du khách nước ngoài vẫn đổ về Đà Nẵng, Hội An

16/02/2020, 15:35

Nhờ giải pháp kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm túc, hiệu quả, du khách về Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam)... có thể an tâm, thoải mái thư giãn.

img
Khách du lịch tắm nắng ở bờ biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam.

Du khách yên tâm đến Việt Nam

Những ngày qua, PV Báo Giao thông đến các điểm du lịch trên địa bàn tại TP. Đà Nẵng, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) ghi nhận hình ảnh đông đảo du khách đến du lịch Việt Nam trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhiều du khách bày tỏ sự yên tâm khi đến Đà Nẵng-Hội An-Việt Nam sau khi trải qua kiểm soát y tế nghiêm ngặt tại khu vực cửa khẩu, các đơn vị lữ hành, đơn vị quản lý phát khẩu trang miễn phí những khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó là thời tiết nắng ấm, thoáng đãng, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bờ biển sạch sẽ... tạo cảm giác thoải mái.

Tại các điểm du lịch Bà Nà (Đà Nẵng), phố cổ Hội An, thành địa Mỹ Sơn, bãi biển Cửa Đại, rừng dừa Bảy Mẫu (tỉnh Quảng Nam)..., PV ghi nhận hình ảnh đông đảo du khách phương Tây, châu Á đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi. Hầu hết du khách thoải mái giao lưu, chụp hình.

img
Du khách Đài Loan khám phá món ăn đường phố Đà Nẵng giữa "điểm nóng" dịch Covid-19

Nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch

Theo các đơn vị quản lý du lịch ở Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn, lượng khách đến tham quan dịp này có giảm so với các thời điểm cùng kỳ các năm trước, tuy nhiên giữa tâm điểm nỗi lo dịch Covid-19 như vậy vẫn là khả quan.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong tháng 1/2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 645.292 lượt, tăng gần 1/4 so với cùng kỳ 2019. Trong đó khách quốc tế đạt 359.054 lượt, khách nội địa đạt 286.238 lượt, đều tăng so với cùng kỳ 2019. Tổng thu du lịch đạt 2.575 tỷ đồng, hơn 1/5 so với cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, dự kiến tháng 2-3/2020, tình hình phát triển du lịch bị suy giảm. Trong đó, lượng khách do các đơn vị lữ hành phục vụ dự kiến tháng 2-3/2020 chỉ đạt mức 25-30% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%, khách nội địa giảm 80-85%, khách outbound giảm khoảng 55%.

Tại Quảng Nam, Sở VH-TT&DL cho biết, trước những khó khăn của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Sở VH-TT&DL cùng chính quyền địa phương đang tạo điều kiện thuận lợi và chung tay cùng doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp hỗ trợ ngành du lịch.

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho hay, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam đang thống kê, tổng hợp số liệu thiệt hại và đề xuất chậm hoặc giãn nộp thuế, lãi vay, bảo hiểm để sở có cơ sở đề xuất, làm việc với các bên liên quan ngay trong tuần tới...

"Trên cơ sở những kiến nghị của Hiệp hội Du lịch, Sở sẽ có những đề xuất, tham mưu với UBND tỉnh Quảng Nam để có hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ngành du lịch địa phương", ông Tường thông tin.

Đà Nẵng vẫn là "điểm đến an toàn"

Ngày 14/2, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng viết thư bằng 6 thứ tiếng (Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật, Thái) gửi tới các đối tác của ngành du lịch TP. Đà Nẵng để thông tin về diễn biến cập nhật và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Nội dung nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, với sự kiểm soát hiệu quả của TP. Đà Nẵng và những biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt đến tất cả các địa phương, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, chúng tôi khẳng định rằng Đà Nẵng hiện là điểm đến an toàn".

>>>>Những hình ảnh về du khách tại các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam:

img
Lượng khách du lịch đến Hội An có giảm nhưng khung cảnh Hội An vẫn khá nhộn nhịp.
img
Nhiều con phố Hội An vẫn chật ních khách du lịch
img
Du khách tản bộ, ngắm cảnh trên cầu Hội An
img
Khách du lịch chụp ảnh trước Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng
img
Vui đùa cùng làn nước mát tại một khách sạn ở Đà Nẵng
img
Du khách thoải mái tắm nắng trên biển Đà Nẵng
img
... và bãi biển Cửa Đại, Hội An
img
Cùng lưu giữ khoảnh khắc cùng đền tháp Thánh địa Mỹ Sơn
img
Du khách Thái Lan đến với làng quê Hội An
img
Khám phá rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An
img
Thưởng thức các món ăn đường phố ở Hội An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.