Bóng đá

Giữa "bão" Covid-19, V-League nhận cú "sốc" điếng người

05/08/2020, 20:45

CLB Thanh Hóa sẽ không tiếp tục tham dự V-League 2020 nếu không nhận được hỗ trợ tài chính từ VFF, VPF.

img
CLB Thanh Hóa muốn bỏ giải V-League 2020

Chiều 5/8, một vài nguồn tin khẳng định, CLB Thanh Hóa đã gửi công văn lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bày tỏ nguyện vọng sẽ không tiếp tục tham dự các trận đấu còn lại tại V-League 2020.

Trong công văn, CLB Thanh Hóa cho biết, tình hình tài chính của đội rất khó khăn trong khi mùa giải chưa biết khi nào sẽ nối lại nên rất khó để duy trì việc trả lương cho toàn bộ đội hình. BHL và cầu thủ Thanh Hóa được xả trại, trở về gia đình nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Đáng chú ý, dù tuyên bố bỏ giải, CLB Thanh Hóa cũng để ngỏ khả năng tiếp tục tham dự khi V-League 2020 trở lại nếu được VPF, VFF hỗ trợ về tài chính. Trước đó, Thanh Hóa là một trong 4 đội đề xuất hủy V-League 2020.

Việc CLB Thanh Hóa đột ngột muốn bỏ giải khiến tình hình V-League 2020 vốn rối ren càng trở nên phức tạp. Hiện giải đấu số 1 Việt Nam vẫn đang tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chưa hẹn ngày trở lại.

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB không đảm bảo được khả năng tài chính để duy trì hoạt động của CLB thi đấu đến hết giải sẽ phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ.

Ngoài ra, nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra sẽ bị xử lý như sau: Phạt tiền tối thiểu 300 triệu đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau; Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ.

Bên cạnh đó, CLB phải đền bù các thiệt hại đối với đơn vị tổ chức giải, BTC trận đấu, CLB, đội bóng và các chi phí hợp lý khác có liên quan đến công tác tổ chức, tham gia các trận đấu bị hủy bỏ đến thời điểm bỏ giải.

Chưa hết, người đứng đầu CLB, đội bóng sẽ bị cấm tối thiểu 05 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF, đơn vị tổ chức giải tổ chức. Nếu xác minh được các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc, thì đối tượng đó cũng sẽ bị xử lý tương tự quy định đối với người đứng đầu CLB, đội bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.