Thế giới

Giữa căng thẳng Manbij, Ankara điều thêm vũ khí hạng nặng tới sát Syria

30/12/2018, 09:06

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai thêm một đoàn phương tiện quân sự hạng nặng đến biên giới phía Nam với Syria.

Một chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ hướng về phía Đôn

Một chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ hướng về phía Đông Al-Bab của Syria (Ảnh tư liệu)

Phương tiện truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các đoàn xe phương tiện quân sự hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến các tỉnh Sanliurfa, Hatay và Kilis, giáp ranh với miền Bắc Syria.

Theo hãng tin Anadolu, nhiều xe tăng, pháo cao xạ cùng các loại phương tiện khác được triển khai đến các tỉnh biên giới phía Nam để tăng cường an ninh tại khu vực này.

Các lực lượng này được di chuyển trong bối cảnh căng thẳng về thành phố Manbij chiến lược của Syria gia tăng khi Damascus nói rằng họ đang gửi quân đội tới đó.

Tình hình ở Manbij, một thành phố chiến lược quan trọng ở bờ tây sông Euphrates, là trọng tâm của các cuộc đàm phán ngày 29/12 tại Moscow giữa các quan chức cấp cao của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Moscow ủng hộ Damascus trong cuộc chiến chống lại các chiến binh thánh chiến, nhưng có tính đến lợi ích của Ankara khi quyết định các chính sách của Syria.

Hồi đầu tháng 12/2018, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này sẵn sàng mở một chiến dịch quân sự chống lại các nhóm dân quân người Kurd tại vùng Manbij ở phía Bắc Syria, nếu Mỹ không yêu cầu Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) rời khỏi khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.