Thời sự Quốc tế

Giữa căng thẳng với Bắc Kinh, Đài Bắc muốn tăng gấp đôi năng suất tên lửa

14/08/2022, 14:58

Giữa lúc căng thẳng tại Eo biển Đài Loan tăng cao, nhà sản xuất vũ khí hàng đầu Đài Loan dự định nâng cao năng suất tên lửa lên gấp đôi.

Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng nhà máy của Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn Đài Loan (NCSIST) vừa được truyền thông của đảo công bố ngày 13/8.

Theo đó, nhà sản xuất thuộc sở hữu của chính quyền đảo sẽ tăng gấp đôi sản lượng so với hiện nay (hơn 200 tên của 6 loại khác nhau/năm) lên tổng cộng gần 500 tên lửa/năm.

Thông tin được công bố sau khi Trung Quốc thực hiện một loạt các cuộc tập trận quy mô lớn bao quanh Đài Loan để phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo này hồi đầu tháng 8.

img

Tên lửa Hùng Phong III của Đài Loan. Ảnh - CNA

Trong cuộc tập trận đó, Trung Quốc đã phóng 11 tên lửa vào vùng trời và xuyên qua không gian hòn đảo Đài Loan.

Theo kế hoạch được Cơ quan phòng vệ Đài Loan đệ trình lên cơ quan lập pháp sở tại, khi các cơ sở mới của NCSIST đi vào hoạt động, tên lửa Thiên Kiếm II sẽ được tăng sản xuất từ 40 lên 150 tên lửa/năm.

Với tên lửa siêu thanh tầm trung Hùng Phong III, Đài Loan dự định tăng sản lượng gấp 3 từ 20 lên 70. Đây là loại vũ khí chính xác có thể được triển khai ở khu vực phía Bắc và phía Nam của đảo.

Với tên lửa đất đối không Vạn Kiếm, NCSIST muốn tăng sản xuất thường niên từ 18 lên 50. Tên lửa này có thể được đặt ở miền Trung Đài Loan.

Các hệ thống tên lửa đặt trên bờ biển sẽ có nhiệm vụ chống lại các loại tàu sân bay và phương tiện đổ bộ của địch. Hầu hết các hệ thống này có thể tấn công mục tiêu ở cách xa ít nhất 150km/h với độ chính xác tốt.

Cùng với một số loại tên lửa khác, tổng cộng, viện này có thể sản xuất 497 tên lửa/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.