Thời sự Quốc tế

Giữa cao điểm đi lại, hãng bay giá rẻ lớn nhất tại Mỹ huỷ 1.000 chuyến

11/10/2021, 07:33
image

Sự việc huỷ chuyến đã làm ảnh hưởng và gây gián đoạn hoạt động vận tải hàng không trên toàn nước Mỹ.

Hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines đã huỷ hơn 1.000 chuyến bay giữa cao điểm bận rộn nhất với ngành hàng không tại Mỹ. Vì đây là thời điểm nghỉ lễ, có hàng triệu lao động được nghỉ trong 3 ngày (9-11/10), dẫn tới nhu cầu đi lại cao.

Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ (TSA) cho biết, riêng trong ngày 9/10, đã có hơn 2,1 triệu người làm thủ tục an ninh tại sân bay – mức cao nhất trong hơn 2 tháng trở lại đây.

Nhiều video và hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy ở khắp các sân bay như Denver, New York, Missouri, Arizona… đều ghi nhận tình trạng hành khách Southwest Airlines phải xếp hàng chờ đợi.

img

Hành khách chờ hàng dài trước quầy làm thủ tục của Southwest Airlines. Ảnh - USA Today

Thông báo về lý do huỷ chuyến, hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines cho biết, nguyên nhân là do đài kiểm soát không lưu gặp một số vấn đề bất thường và thời tiết xấu.

Tuy nhiên theo ông Henry H. Harteveldt, nhà phân tích về ngành công nghiệp du lịch và Chủ tịch công ty The Atmosphere Research Group, còn có nhiều nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng này.

Trong đó, lý do nghiêm trọng nhất có thể là việc nhiều phi công phản đối quyết định bắt buộc tiêm phòng Covid-19 của Southwest Airlines. Nhiều người đã xin nghỉ ốm hoặc cố tình lãn công dẫn tới không đủ nhân lực.

Tuy nhiên, công đoàn đại diện cho phi công của hãng hàng không này phủ nhận thông tin trên.

Video Southwest Airlines huỷ 1.000 chuyến bay, hành khách chờ hàng dài trước quầy làm thủ tục:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.