Bóng đá

Giữa "cơn bão" U23 Việt Nam, người hâm mộ nhận tin cực buồn

29/03/2019, 06:30

CLB Thanh Hóa suýt bị cấm thi đấu tại V-League 2019 vì rắc rối tài chính.

img
CLB Thanh Hóa (áo vàng) suýt bị cấm thi đấu tại V-League 2019

Ngày 28/3, tin từ VPF cho hay, Công ty này và CLB Thanh Hóa đã tìm được tiếng nói chung trong việc thu hồi khoản nợ 1,17 tỷ đồng. Đây là tiền chuyển nhượng cổ phần theo điều lệ giải phải nộp từ đầu mùa nhưng Thanh Hóa khó khăn nên đã xin khất tới 15/3.

Tuy nhiên, tới kỳ hạn trên, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa thể chuyển tiền. Ngày 22/3, VPF gửi công văn thúc giục Thanh Hóa phải thanh toán trước 12h ngày 28/3, bằng không sẽ bị tước quyền dự V-League 2019. Dẫu vậy, các bên liên quan đã làm việc với nhau và mọi việc được giải quyết ổn thỏa. Đồng nghĩa, Thanh Hóa vẫn tiếp tục dự V-League 2019.

Về phần mình, dù đã dàn xếp ổn thỏa với đơn vị tổ chức giải nhưng CLB Thanh Hóa lại phải đối mặt với vấn đề khác. Ngày 25/3, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Trần Quốc Hưng đã ký công văn gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xin bổ sung ngân sách cho hoạt động của đội bóng. Phía CLB Thanh Hoá cho biết đội bóng đã phải vay ngoài nhưng vẫn chưa có tiền để chi trả các khoản lương, chi phí ăn nghỉ, thi đấu của cầu thủ và các hoạt động khác trong tháng 2 và tháng 3/2019.

Hiện chưa rõ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có chấp nhận chi ngân sách để “cứu” đội bóng hay không. Nếu không, tương lai đội bóng áo vàng vẫn rất mờ mịt. Thông tin về tình hình tài chính của CLB Thanh Hóa đến đúng thời điểm U23 Việt Nam vừa chơi thăng hoa tại vòng loại U23 châu Á 2020, làm nức lòng người hâm mộ.

Cách đây không lâu, CLB Bình Định cũng suýt rút khỏi giải hạng Nhất vì thiếu kinh phí. CLB Nam Định sát ngày khai mạc V-League 2019 mới tìm được nhà tài trợ. Với những ai yêu bóng đá Việt Nam, hẳn không thể không suy nghĩ về thực trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.