Bóng đá

Giữa đại dịch, tuyển nữ Việt Nam vẫn khiến Thái Lan ghen tỵ

28/03/2020, 10:32

Dù tụt 3 bậc so với cuối năm 2019, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục đứng trên Thái Lan ở bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nữ.

img
Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đứng trên Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nữ. Ảnh TTXVN

Chiều 27/3, FIFA đã cập nhật bảng xếp hạng quý I năm 2020 dành cho các đội tuyển nữ. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm 2020, ĐT nữ Việt Nam chơi 4 trận đấu.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành một chiến thắng nhưng để thua đến 4 trận và tất cả các trận đấu đều thuộc khuôn khổ vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Do đó, tuyển nữ Việt Nam bị trừ 8 điểm (từ 1665 còn 1657) tụt 3 bậc so với bảng xếp hạng quý IV năm 2019.

Hiện tại, Tuyết Dung cùng các đồng đội rơi xuống vị trí 35 thế giới. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đứng trên đại kình địch Thái Lan.

Tuyển nữ Thái Lan do toàn thua cả 3 trận đấu ở vòng loại thứ hai Olympic Tokyo nên bị trừ tới 24 điểm qua đó rớt một bậc xuống vị trí thứ 39.

img
Top 10 đội tuyển nữ châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA

Đội bóng xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á là Myanmar cũng tụt một bậc xuống xếp thứ 45 thế giới.

Ở khu vực châu Á, đứng đầu vẫn đang là tuyển nữ Australia tiếp theo có Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuyển nữ Việt Nam tuy rớt 3 bậc, vẫn giữ hạng 6 châu Á.

Hiện tại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp vậy nên nhiều khả năng bảng xếp hạng quý II sẽ không thay đổi bởi rất khó để các trận đấu giữa các ĐTQG sớm có thể trở lại.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn cần giữ vững vị trí đang có trên bảng xếp hạng FIFA vì đây là yếu tố để AFC căn cứ khi diễn ra các buổi lễ bốc thăm vòng loại Olympic hay World Cup.

Việc World Cup 2023 tăng thêm 8 đội giúp tuyển nữ Việt Nam tràn trề cơ hội giành vé tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.