Bóng đá

Giữa dàn cầu thủ U22 non choẹt, thầy Park phải trông chờ cái tên này?

30/08/2020, 06:21

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có rất nhiều yếu tố để có thể trở thành thủ lĩnh của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 lẫn SEA Games 31.

img
Đoàn Văn Hậu có thể sẽ là thủ lĩnh của U22 Việt Nam ở các giải đấu sắp tới

Trong đợt tập trung kéo dài 10 ngày (18-28/8) của U22 Việt Nam vừa qua, HLV Park Hang-seo đã không triệu tập hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.

Lý giải cho điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định cầu thủ gốc Thái Bình không cần kiểm chứng thêm về năng lực.

Thực tế, so với những cái tên góp mặt ở danh sách tập trung đợt vừa rồi, Văn Hậu vượt trội ở rất nhiều tiêu chí. Và đã có rất nhiều đồn đoán, Văn Hậu sẽ được chọn làm thủ quân của U22 Việt Nam tham dự các giải đấu vào năm tới.

Cầu thủ sinh năm 1999 sớm chứng tỏ được khả năng và được trao cơ hội lên tuyển từ khi mới 18 tuổi. Kể từ đó đến nay, Đoàn Văn Hậu luôn chiếm một suất cứng ở hàng thủ U23 lẫn đội tuyển Việt Nam.

Tại CLB Hà Nội, nếu không gặp chấn thương, vị trí của Văn Hậu gần như cũng bất khả xâm phạm.

Ngoài ra, hậu vệ trẻ này còn được đánh giá rất cao ở bản lĩnh, kinh nghiệm trong các trận đấu lớn. Điều mà đa phần các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại chưa có..

Văn Hậu cũng là cầu thủ trẻ duy nhất của Việt Nam đến lúc này được sang châu Âu chơi bóng. Nhờ đó, nó cũng giúp anh rất nhiều ở cách giao tiếp cũng như phong cách chơi bóng chuyên nghiệp...

Giữa dàn cầu thủ U22 Việt Nam còn non về mọi mặt, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh dẫn dắt các đồng đội. Nếu HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào anh cũng không có gì quá bất ngờ.

Tất nhiên, thầy Park không chỉ nhìn vào năng lực cầu thủ để trao băng thủ quân. Bởi như vị chiến lược gia sinh năm 1957 từng chia sẻ, người đội trưởng phải là người có khả năng lãnh đạo, có tiếng nói và kết nối đồng đội.

Về điều này, Văn Hậu rõ ràng vẫn cần có thời gian hòa nhập cùng các đồng đội mới. Vì thực tế, hậu vệ gốc Thái Bình chưa có buổi tập luyện nào cũng những cầu thủ đồng trang lứa hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.