360 độ thể thao

Thủ tướng cấm tụ tập quá 10 người, vì sao một số sân golf vẫn mở cửa?

30/03/2020, 18:22

Một số sân golf vẫn mở cửa đón người chơi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

img
Sân golf SAM Tuyền Lâm vẫn mở cửa đón khách. Ảnh minh họa

Ngày 29/3, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một sân golf vẫn mở cửa đón người chơi dù đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Cần nói thêm rằng, tại các sân golf, nếu hoạt động bình thường chắc chắn sẽ có rất nhiều người góp mặt, từ người chơi tới nhân viên phục vụ, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, trên cả nước hiện có khoảng 60 sân golf đủ tiêu chuẩn thi đấu (18 hố). Cho tới chiều ngày 30/3, đa phần đều đã đóng cửa.

Một số sân dự kiến lịch mở cửa trở lại vào đầu hoặc giữa tháng 4 như sân Sky Lake Golf Club, Yên Dũng Golf Club, Stone Valley Golf Resort, Tân Sơn Nhất Golf Club, Long Thành Golf Resort…

Trong khi đó, nhiều sân đặt trong chế độ chờ như sân Tam Đảo Golf Club, Đại Lải Star Golf, Vân Trì Golf Club, Harmonie Golf Park, FLC Quảng Bình Golf Link, Vinpearl Golf Nam Hội An...

Ở chiều ngược lại, khảo sát của Báo Giao thông vào chiều 30/3 cho thấy, hiện có một số sân vẫn mở cửa hoạt động như: Cửa Lò Golf Resort, Kn Golf Link Cam Ranh, Diamond Bay Golf & Villas, Dalat at 1200, SAM Tuyền Lâm, The Bluffs Ho Tram Trip.

Trong số này, ngoại trừ Cửa Lò Golf Resort đóng một số dịch vụ, những sân còn lại đều hoạt động bình thường.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Nguyên, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) thừa nhận, đúng là có tình trạng một số sân golf vẫn đón người chơi.

Tuy nhiên, ông Nguyên chia sẻ thêm, VGA chỉ quản lý về mặt chuyên môn chứ không có quyền yêu cầu các sân đóng cửa.

“Khi xảy ra dịch bệnh, VGA đã có hướng dẫn cụ thể tới tất cả các sân về việc đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ lây lan, bao gồm cả việc đóng cửa sân khi có yêu cầu của địa phương.

Theo tôi được biết, một số sân sở dĩ chưa đóng cửa vì địa phương chưa phải vùng dịch và chính quyền chưa yêu cầu”, ông Nguyên cho biết thêm.

Trước đó, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ).

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…

Ngoài ra, Thủ tướng chỉ đạo, cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện. Như vậy, việc một số sân golf vẫn mở cửa rõ ràng đi trái với chị đạo của Thủ tướng.

Theo luật sư Diệp Năng Bình, Thủ tướng đã có chỉ đạo là dừng việc tụ tập quá 10 người trên phạm vi toàn quốc nên bất kỳ trường hợp nào cũng không ngoại lệ.

“Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm nghiêm cấm hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Căn cứ Điều 11 Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi vi phạm quy định không tham gia chống dịch theo quyết định huy đông của Ban Chỉ đạo chống dịch sẽ bị phạt phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng”, luật sư Bình thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.