Showbiz

Giữa dịch Covid-19, tang lễ danh ca Thái Thanh được tổ chức thế nào?

19/03/2020, 09:44

Vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gia đình muốn tổ chức tang lễ của danh ca Thái Thanh một cách riêng tư.

img
Gia đình danh ca Thái Thanh không nhận phúng điếu và vòng hoa

Gia đình cố danh ca Thái Thanh vừa chia sẻ thông tin về tang lễ của bà. Trong cáo phó thay cho thiệp tang, gia đình nhấn mạnh vì tình trạng nguy khẩn Covid-19 hiện nay, thay cho sự tham dự chia buồn, an táng và phúng điếu, mong mọi người sẽ gửi lời cầu nguyện.

"Xin tất cả những tâm hồn yêu thương "Tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh" hãy cùng gửi lời cầu nguyện cho thân mẫu của chúng tôi được an nghỉ trong yên bình. Xin miễn phúng điếu và vòng hoa. Trân trọng".

Danh ca Thái Thanh qua đời vào lúc 11h50 ngày 17/3 tại Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi. Sự qua đời của bà khiến nhiều người thương tiếc cho một giọng ca huyền thoại của tân nhạc Việt Nam. Nhà thơ Đỗ Trung Quân ngậm ngùi: "Chia tay bà, một danh ca không cần ai phong tặng, không ai đủ tư cách phong tặng ngoài thời gian".

img
Cáo phó của danh ca Thái Thanh

Sinh thời, Thái Thanh được mệnh danh là "giọng hát vượt thời gian" hay "Đệ nhất danh ca", là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam. Tên tuổi của bà gắn liền với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy như "Tình hoài hương", "Ngày xưa Hoàng Thị", "Nghìn trùng xa cách"...

Năm 1985, danh ca sang Mỹ định cư cùng gia đình. Bà lập gia đình với Lê Quỳnh năm 1956 và sinh liên tiếp 5 người con, 3 gái, 2 trai gồm: Ý Lan, Lê Việt, Quỳnh Dao, Thanh Loan và Lê Đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.